Văn Chấn tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2024 | 7:36:59 AM

YênBái - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu, độc trên không gian mạng, huyện Văn Chấn đã có nhiều giải pháp đồng bộ tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dânnâng cao bản lĩnh chính trị, biết sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm.
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm.

Nhiều năm qua, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta với nhiều hình thức, thủ đoạn khác nhau như: phát tán tin, bài viết, video trên mạng xã hội có nội dung xuyên tạc tình hình nội bộ đấu đá, tranh giành quyền lực, lợi ích "phe nhóm”; bôi nhọ hạ thấp uy tín, xuyên tạc nội dung phát biểu, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phát tán tài liệu, bài viết "thư ngỏ” trên các trang mạng xã hội tuyên truyền, kêu gọi cán bộ, đảng viên "từ bỏ chế độ”, "từ bỏ Đảng, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng”... 

Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu, độc trên các mạng xã hội, huyện Văn Chấn đã có nhiều giải pháp đồng bộ tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao bản lĩnh chính trị, biết sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng.

Trong giai đoạn 2021 - 2024, huyện Văn Chấn đã triển khai có hiệu quả Đề án số 03-ĐA/TU, ngày 27/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2021-2025” đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. 

Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ) cấp huyện phối hợp với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tăng cường thông tin tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, thường xuyên chia sẻ các tin, bài có thông tin chính thống về những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; giới thiệu, biểu dương những mô hình, cách làm hay sáng tạo để tạo sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội. 

Các cơ quan chuyên môn của huyện phát hiện kịp thời những thông tin, luận điệu sai trái, có những biện pháp phản bác đúng đắn, phù hợp; tăng cường nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội, nắm bắt các vụ việc nổi cộm trong địa bàn tỉnh, huyện để định hướng thông tin kịp thời nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng, giảm thiểu tối đa những tác động của thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. 

Trong hơn 3 năm qua, Huyện ủy đã tổ chức 36 hội nghị báo cáo viên và hội nghị lồng ghép với sự tham gia của các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn 75 tài liệu định hướng tuyên truyền chia sẻ trên các mạng xã hội, nhóm zalo, hệ điều hành; hằng tháng, cấp phát tài liệu phục vụ sinh hoạt chi bộ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp và gửi tới đội ngũ báo cáo viên, công tác viên tuyên truyền ở cơ sở. 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với các cơ quan, đoàn thể mở  7 lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ sở và các tổ chức đoàn thể với 611 cán bộ, đảng viên tham gia; mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt ở cơ sở, nội dung học tập chuyên đề hàng năm: công tác bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được đưa vào chương trình học tập. 

Bên cạnh đó, còn giới thiệu các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác, tạo sức lan tỏa trên địa bàn huyện như: tấm gương của đồng chí Hờ A Trừ - Bí thư Chi bộ thôn Làng Mảnh, xã Sùng Đô là người gắn bó mật thiết với người dân, tâm huyết, trách nhiệm với công việc của chi bộ, của thôn; thường xuyên tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân cách làm ăn phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa; xóa bỏ những tập tục lạc hậu. 

Đồng chí Lý Tiến Phúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Suối Quyền đã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững ổn định  an ninh trật tự trên địa bàn, xã luôn duy trì được xã không có người nghiện ma túy. 

Đồng chí thường xuyên chủ trì hòa giải thành công 100% các mâu thuẫn nảy sinh trong các thôn được người dân tín nhiệm, tin tưởng... Trong hơn 3 năm qua, Trang Thông tin điện tử của huyện đã đăng tải trên 200 tin, bài, ảnh tuyên truyền nội dung cơ bản của các nghị quyết, kịp thời phản ánh tình hình, kết quả tổ chức học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện nghị quyết, đề án trong toàn huyện, phát động các phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ các nghị quyết đề ra; đã đăng tải trên 72 chuyên mục "Học tập và làm theo Bác”; 36 chuyên mục xây dựng Đảng; 36 chuyên mục bảo vệ NTTT của Đảng; hằng năm tuyên truyền từ 50 - 65 tin, bài về bảo vệ NTTT của Đảng; đăng tải trên 700 văn bản chỉ đạo của, điều hành của UBND huyện trên các lĩnh vực... 

Cùng với tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, BCĐ 35 của huyện chỉ đạo duy trì 251 trang fanpage của cấp ủy, chính quyền cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, Trang Bản tin Văn Chấn của BCĐ 35 huyện; thường xuyên đưa thông tin các bài viết chính thống, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - án ninh và các vấn đề khác trên địa bàn, hướng dư luận theo chiều hướng tích cực trên Internet và mạng xã hội.

Công tác đấu tranh bảo vệ NTTT của Đảng trong thời gian qua luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện Văn Chấn triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng để tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định và phát triển. 

Minh Hằng

Tags Văn Chấn đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng không gian mạng

Các tin khác
Những luận điệu phản động ngày ngày ra rả chẳng làm thay đổi niềm tin của dân ta vào Đảng.

Người xưa có câu: "Ba keo thì mèo mở mắt”, nhưng với lũ tàn quân ngụy Sài Gòn đã hai tay hai gậy hoặc ngồi xe lăn đang sống lưu vong thì qua 4-5 keo rồi chúng vẫn chưa mở mắt.

Cán bộ Hội Cựu chiến binh thành phố Yên Bái tham gia “Tọa đàm Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”.

Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã có nhiều việc làm ý nghĩa góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là lực lượng nòng cốt, xung kích tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ ngh

Thông tin được Tân Việt rêu rao trên internet.

Trong lúc đồng bào, chiến sĩ cả nước oằn mình chống bão, khắp nơi đều hướng về miền Bắc giúp khắc phục hậu quả thì lũ “Cầy vằn "ba sọc" Việt Tân làm gì? Cũng giống như mấy năm xảy ra dịch Covid-19, chúng không có một chai nước, một gói mì tôm gửi về giúp bà con mà chỉ luôn ngoạc mồm chê bai,

Không để tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai để hoạt động. Ảnh minh hoạ

Trong những ngày qua, Việt Nam đối diện sự tàn phá của cơn bão số 3, để lại những hậu quả nặng nề về người và của. Hệ thống chính trị và nhân dân với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, quyết tâm, nỗ lực để cứu hộ, cứu nạn, chia sẻ mất mát, đau thương, thiếu thốn của đồng bào nhiều địa ph

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục