Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường tiếp xúc cử tri tại thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2016 | 9:10:34 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 11/5, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (thuộc Đơn vị bầu cử số 11) cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Văn Chấn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và đại biểu HĐND huyện Văn Chấn nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND các cấp sẽ đem hết khả năng, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy vai trò của người đại biểu nhân dân, thực hiện việc giám sát, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh kịp thời tới các cấp, các ngành trong tỉnh.

Phát biểu trước cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã đưa ra chương trình hành động khá cụ thể. Nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa tới, đồng chí sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tích cực tiếp xúc cử tri tại cơ sở để lắng nghe những nguyện vọng của cử tri trong thực tiễn đời sống nhân dân toàn tỉnh. Từ đó phân loại những ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ tập trung giải quyết, chỉ đạo các cơ quan phối hợp giải quyết và trả lời rõ cho cử tri; các ý kiến ngoài phạm vi thẩm quyền sẽ phối hợp với các bộ, ngành kiến nghị với Trung ương để giải quyết.

Đồng chí cũng hứa sẽ thực hiện chức năng giám sát của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước trong thực hiện các quy định của pháp luật và các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; tập hợp, chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời xử lý các vấn đề nảy sinh trong quá trình giám sát.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường phát biểu trước cử tri về chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới.

Với trọng trách là Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí sẽ kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước, phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ luật trong Đảng, nỗ lực cùng Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xây dựng và tổ chức lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh.

Bản thân đồng chí sẽ nêu gương là trung tâm đoàn kết trong Đảng bộ, đoàn kết các dân tộc, với quan điểm là ưu tiên trước mắt và lâu dài cho phát triển kinh tế nông nghiệp có giá trị kinh tế cao gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ ở các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, giáo dục, y tế, các công trình công cộng, đặc biệt là giao thông nông thôn; đào tạo nguồn nhân lực để phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường sống; phát triển kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa; đảm bảo tốt an ninh, quốc phòng; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng có đủ năng lực lãnh đạo để đưa Yên Bái phát triển thành tỉnh khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Cử tri huyện Văn Chấn kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái.

Tiếp theo phần trình bày chương trình hành động của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII và HĐND huyện Văn Chấn nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Chương trình hành động của các ứng cử viên đã nêu bật quá trình công tác, những thuận lợi khi trở thành đại biểu HĐND các cấp và những nỗ lực phấn đấu của bản thân. Các cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và tin tưởng những đại biểu trúng cử sẽ là những đại diện xứng đáng của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nhân dân.

Đức Toàn

 

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử theo luật định, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

 

YBĐT - Lần đầu tiên người đang bị tạm giữ, tạm giam được ghi tên vào cử tri để bỏ phiếu bầu cử. Đây là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự tôn trọng quyền con người, quyền công dân của những cử tri “đặc biệt” này, qua đó giúp cho họ có thêm động lực, niềm tin rèn luyện, cải tạo tốt để sớm trở về hòa nhập với cuộc sống đời thường, trở thành người có ích cho xã hội.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái (Đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Cùng với báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng là Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đã có cuộc trao đổi về những nội dung cơ bản trong chương trình hành động, những dự định, trách nhiệm, cảm nghĩ của bản thân trước vinh dự và trọng trách lớn lao. Báo Yên Bái xin trân trọng gửi tới quý vị và các bạn ý kiến của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Yên Bái!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục