Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiếp bước cha anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2022 | 7:35:26 AM

YênBái - Phát huy truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Chiến dịch Tây Bắc 70 năm trước, tuổi trẻ Yên Bái hôm nay đang tiếp bước cha anh, cùng nhau viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc; quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo, xung kích, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, dũng cảm của thế hệ cha anh đi trước.
Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, dũng cảm của thế hệ cha anh đi trước.

Có lẽ hơn ai hết, thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các dân tộc tỉnh Yên Bái thấu hiểu, tự hào và trân quý giá trị của độc lập, tự do. Hàng năm, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh luôn duy trì tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị trong ĐVTN gắn với các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh bằng nhiều hình thức phong phú. 

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc chính là dịp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để thế hệ trẻ, thanh thiếu nhi, ĐVTN trong tỉnh tìm hiểu về lịch sử, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống. Bên cạnh đẩy mạnh các hình thức giáo dục truyền thống, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền về Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc trên không gian mạng qua hệ thống các trang Facebook của Đoàn, Hội, Đội; đăng tải các thông tin, bài viết về sự kiện lịch sử đặc biệt này. 

Qua đó, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về giá trị của hòa bình; trách nhiệm góp sức bảo vệ thành quả cách mạng; tích cực học tập lý luận chính trị trên tinh thần tự giác, tích cực, chủ động, xuất phát từ nhu cầu tự thân; có khả năng nhận diện các luận điệu xuyên tạc, phản động của thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng… 

Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của người trẻ, ĐVTN. Phát huy truyền thống cha anh đi trước, thanh niên Yên Bái nói chung và thanh niên huyện Văn Chấn nói riêng tự hào là đơn vị có truyền thống trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chất lượng cao nhiều năm qua. 

Việc giao, nhận quân hàng năm của huyện luôn hoàn thành chỉ tiêu, có chất lượng tốt, giao quân nhanh gọn, an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ. Được biết, năm 2021, huyện Văn Chấn có 178 tân binh là ĐVTN, trong đó có 68 đồng chí được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ; năm 2022, toàn huyện có 179 tân binh, thì có 112 đồng chí được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ. 

Trước thời gian các ĐVTN nhập ngũ, Huyện đoàn Văn Chấn phối hợp thường xuyên, tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tìm kiếm, giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp với ĐVTN tham gia nhập ngũ; nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục, quy trình chuyển sinh hoạt Đoàn; phối hợp và tổ chức thăm hỏi, động viên, giao lưu văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ; 100% đoàn xã, thị trấn có hoạt động thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt tiễn tân binh; khơi dậy niềm tự hào về truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng hái, yên tâm trước khi lên đường nhập ngũ…

Cũng là một trong những địa phương có truyền thống trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chất lượng cao, công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục có sự đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, phù hợp với tâm lý, đặc điểm của đoàn viên thanh thiếu niên luôn được Thị đoàn Nghĩa Lộ quan tâm, chú trọng. 

5 năm qua, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã chỉ đạo 100% các Đoàn cơ sở xã, phường phối hợp tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 343 tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. 

Huy động ĐVTN tham gia phục vụ Lễ giao nhận quân của thị xã; tuyên truyền, vận động 493 thanh niên viết đơn và lên đường nhập ngũ, chủ trì tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng lễ giao nhận quân hàng năm; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ đón tân binh, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương…

Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh trong Chiến dịch Tây Bắc 70 năm trước, tuổi trẻ Yên Bái hôm nay đã và đang tiếp bước, giữ vững tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngừng nỗ lực, rèn luyện, sáng tạo trên các lĩnh vực học tập, lao động, để lại dấu ấn tốt đẹp bằng những công trình thanh niên mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút không chỉ ĐVTN mà cả nhân dân cùng tham gia. 

Bằng ý chí và cả sự khao khát vươn mình cùng cả nước, tuổi trẻ Yên Bái luôn chung sức đồng lòng nguyện nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển, giàu đẹp.
Mai Linh

Tags tuổi trẻ Yên Bái Chiến dịch Tây Bắc hài hòa bản sắc hạnh phúc đoàn viên ưu tú

Các tin khác

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc (1952 – 2022), tối nay – 13/10, tại Quảng trường 19/8, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Tây Bắc huyền thoại”.

Chiến thắng Tây Bắc mãi ghi dấu son lịch sử đấu tranh giữ nước cùng 2 cuộc vệ quốc vĩ đại của dân tộc và những kết quả đạt được 70 năm qua là nền tảng để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái vững mạnh mọi mặt, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Sáng 13/10, Viện Lịch sử quân sự phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị cho Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Tây Bắc với chủ đề “Chiến thắng Tây Bắc 1952 - Tầm vóc lịch sử và bài học kinh nghiệm” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái vào ngày mai- 14/10.

Bộ đội ta hành quân trong chiến dịch Tây Bắc, năm 1952. Ảnh tư liệu BTLSQG

70 năm đã trôi qua, nhưng thắng lợi vang dội và những bài học kinh nghiệm từ Chiến thắng Tây Bắc vẫn có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, cần được tiếp tục phát huy, vận dụng sáng tạo trong giáo dục chính trị tư tưởng, vận dụng sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục