Lao là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2022 | 2:47:22 PM

Liên minh toàn cầu phát triển thuốc chữa trị bệnh Lao mới đây cảnh báo, bệnh lao đã trở lại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trên thế giới.

Trước khi COVID-19 xuất hiện, lao là căn bệnh truyền nhiễm khiến nhiều người tử vong nhất thế giới. Mỗi ngày có hơn 4.100 người tử vong do bệnh lao.

Đại dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng tới các nỗ lực chống bệnh lao, khi các bệnh viện điều trị lao phải chuyển sang chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19, trong khi các biện pháp phong tỏa cản trở bệnh nhân lao đến thăm khám và điều trị.

Điều này khiến số ca tử vong vì căn bệnh này trong năm 2020 tăng mạnh lần đầu tiên trong một thập kỷ.

(Theo VTV)

Các tin khác
BS Phạm Thúy Nga - trưởng khoa hỗ trợ sinh sản và nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - thăm khám cho bệnh nhân

Thông thường phụ nữ ở độ tuổi 40-50 mới bước vào thời kỳ mãn kinh, suy buồng trứng. Thế nhưng gần đây nhiều phụ nữ tuổi 30, thậm chí mới hơn 20 đã suy buồng trứng sớm.

Khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ cũng luôn quá tải do hầu hết bệnh nhi trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long đều về đây khám chữa bệnh.

Đây là dự báo của các chuyên gia dịch tễ trước tình trạng số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh.

Bệnh viện Phổi tỉnh triển khai kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm, cho kết quả chẩn đoán chính xác người mắc bệnh lao.

Thời gian qua, Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đã áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến, chẩn đoán, xác định đưa người bệnh lao vào quản lý, điều trị, chăm sóc kịp thời. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp nâng cao năng lực y tế cơ sở, đảm bảo bất cứ người dân nào có nguy cơ bị bệnh lao đều có thể được chẩn đoán sớm và được điều trị phù hợp, từng bước giảm tỷ lệ mắc và tử vong do lao, hướng tới loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng vào năm 2030.

Các địa phương cần tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 Ảnh: Thái Bình

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, tổng số ca COVID-19 trong 7 ngày qua gần 4.500, là tuần có số mắc mới thấp nhất trong hơn 2 tháng qua; Cảnh báo biến thể BQ.1 có khả năng lẩn tránh một số biện pháp bảo vệ miễn dịch; Tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục