Hơn 62.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng số Make in Vietnam

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2022 | 10:31:04 AM

Trên 62.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã sử dụng các nền tảng số Make in Vietnam, thuộc chương trình SMEdx của Bộ TT&TT triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số.

Đã có hơn 62.000 doanh nghiệp sử dụng nền tảng số Make in Vietnam.
Đã có hơn 62.000 doanh nghiệp sử dụng nền tảng số Make in Vietnam.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số (chương trình SMEdx) được triển khai đầu năm 2021, hướng tới hơn 700.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được tiếp cận và sử dụng miễn phí những nền tảng số xuất sắc do Bộ TT&TT đánh giá, công bố.

Các nền tảng số tham gia Chương trình SMEdx đều do doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam phát triển, làm chủ và cung cấp. Do vậy, đây cũng là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng có tiềm năng mới.

Theo Bộ TT&TT, tính đến 30/9, đã có 45 nền tảng số Make in Vietnam của 27 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình. Bộ TT&TT cũng cho biết đã có khoảng 490.923 doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận và trải nghiệm các nền tảng này. Hiện đã có 62.047 doanh nghiệp chính thức sử dụng các nền tảng của chương trình. 

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng các nền tảng số có tốc độ tăng trưởng đáng kể. Thống kê cho thấy hồi cuối tháng 6, đã có 34.000 doanh nghiệp sử dụng các nền tảng số, thì đến hết quý 3, đã có thêm 27.272 doanh nghiệp tham gia sử dụng. Trung bình mỗi tháng tăng thêm khoảng 9.000 doanh nghiệp tham gia chương trình.

Theo Bộ TT&TT, cuối năm 2022, sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên hỗ trợ làm thẻ ngân hàng cho người dân.

Triển khai Kế hoạch số 165/KH-UBND, ngày 21/6/2022 của UBND huyện Văn Yên về thực hiện chuyển đổi số (CĐS) cấp xã trên địa bàn năm 2022, thời gian qua, xã Yên Hợp tập trung nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số.

Trường Trung cấp Lục Yên tổ chức bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ, giáo viên.

Sau 9 tháng triển khai thực hiện chuyển đổi số (CĐS), nhận thức của cán bộ, giáo viên nhà trường được nâng lên, 100% giáo viên tự trang bị máy tính cá nhân phục vụ giảng dạy; sử dụng tốt các phần mềm quản lý điểm, học bạ.

VOMF 2022 thu hút đông đảo sự quan tâm của các cộng đồng, doanh nghiệp.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2022 là nơi cập nhật các xu hướng, công nghệ, giải pháp tiếp thị giúp các doanh nghiệp tăng trưởng trong thời gian tới.

Ảnh minh hoạ.

Trước những thách thức của nền kinh tế cũng như sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, doanh nghiệp và người tiêu dùng luôn hướng đến sự tương tác hai chiều để tìm kiếm tiếng nói chung. Bởi vậy, các xu hướng xã hội có sức ảnh hưởng không nhỏ với việc định hình tương lai doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục