Trường Trung cấp Lục Yên đẩy mạnh chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2022 | 1:47:26 PM

YênBái - Sau 9 tháng triển khai thực hiện chuyển đổi số (CĐS), nhận thức của cán bộ, giáo viên nhà trường được nâng lên, 100% giáo viên tự trang bị máy tính cá nhân phục vụ giảng dạy; sử dụng tốt các phần mềm quản lý điểm, học bạ.

Trường Trung cấp Lục Yên tổ chức bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ, giáo viên.
Trường Trung cấp Lục Yên tổ chức bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ, giáo viên.

Ông phạm Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Những năm gần đây nhà trường đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác giảng dạy. Năm học này, thực hiện CĐS, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã có cơ sở nhất định, nhanh chóng tiếp cận và thực hiện tốt các nội dung CĐS”. 

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án "Tăng cường ứng dụng CNTT và CĐS trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, ngay từ đầu năm học 2022 - 2023, nhà trường đã ban hành quyết định về thành lập Ban Chỉ đạo CĐS giai đoạn 2022 - 2025 gồm 19 đồng chí thuộc Chi bộ, các phòng, khoa và một số cán bộ có kiến thức về CNTT; phân công rõ nhiệm vụ cho từng thành viên và công việc cần hoàn thành; xây dựng kế hoạch về tăng cường ứng dụng CNTT và CĐS trong quản lý và giảng dạy. 

Trong đó, xác định rõ mục tiêu của công tác là tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để thúc đẩy việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý, giảng dạy, quản lý hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo trong nhà trường trên cơ sở thích ứng với CNTT và nền tảng số. 

Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, điều hành dựa trên nền tảng ứng dụng CNTT, nền tảng công nghệ và dữ liệu. Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT phục vụ công tác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; tăng cường tối đa việc đưa các ứng dụng CNTT, CĐS vào phục vụ công tác giảng dạy. Tiếp tục triển khai, hoàn thiện xây dựng kho học liệu về đề kiểm tra, đánh giá và tài liệu giảng dạy của nhà trường theo lộ trình. 

Tăng cường phương tiện, đường truyền để đảm bảo công tác ứng dụng CNTT và dạy học trực tuyến. Sử dụng có hiệu quả các phần mềm để quản lý quá trình tổ chức dạy và học. Quản lý, khai thác tốt các cơ sở dữ liệu ngành đối với cán bộ, giáo viên và học sinh.

Ngay trước khi bước vào năm học, nhà trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng kiến thức về CNTT và CĐS cho toàn thể giáo viên về một số phần mềm phục vụ cho công tác giảng dạy, giảng dạy trực tuyến, quản lý sổ sách điện tử, bồi dưỡng kiến thức về phần mềm ứng dụng giao, chấm bài Online, kỹ năng ra đề, biên tập đề thi, đề kiểm tra để sử dụng cho các kỳ kiểm tra, các kỳ thi trong năm học; sử dụng các phần mềm và kỹ năng cần thiết để áp dụng vào công tác quản lý lớp chủ nhiệm trong năm học và các năm tiếp theo. 

Nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác, nhà trường tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị CNTT, nâng cấp hệ thống đường truyền Internet, hệ thống mạng LAN, đảm bảo phục vụ tốt cho công tác quản lý, giảng dạy trong mọi điều kiện. 

Tăng cường các trang thiết bị dạy học tại các phòng học, tập trung vào bổ sung hệ thống máy tính, máy chiếu để phục vụ cho giảng dạy. Vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh tự trang bị cho mình các thiết bị CNTT cơ bản để có thể sử dụng tốt trong quá trình công tác, giảng dạy, học tập. 

Đến nay, sau 9 tháng triển khai thực hiện CĐS, nhận thức của cán bộ, giáo viên nhà trường được nâng lên, 100% giáo viên tự trang bị máy tính cá nhân phục vụ giảng dạy; sử dụng tốt các phần mềm quản lý điểm, học bạ. 

Tới đây, nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện sổ liên lạc điện tử giúp cho phụ huynh học sinh nắm bắt được tình hình học tập của con em.

Với sự chủ động, quyết tâm cao của Chi bộ, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT và CĐS kỳ vọng mang lại những bước tiến mới trong công tác quản lý và giảng dạy của Trường Trung cấp Lục Yên trong năm học 2022 - 2023 và các năm học tiếp theo.

Trường Trung cấp Lục Yên có 28 lớp nghề trung cấp, 876 học sinh được học song song văn hóa và học nghề. Nhà trường có 43 biên chế, 14 hợp đồng và 8 thỉnh giảng, công tác tại 3 phòng: Đào tạo; Hành chính - Tài vụ; Công tác học sinh và Quản trị đời sống và 5 khoa: Điện -  Điện tử; Công nghệ nông - Lâm; Công nghệ - Mỹ thuật; Cơ khí - Xây dựng và Văn hóa - Khoa học cơ bản.

Hoàng Anh

Tags Trường Trung cấp Lục Yên Lục Yên chuyển đổi số

Các tin khác
VOMF 2022 thu hút đông đảo sự quan tâm của các cộng đồng, doanh nghiệp.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2022 là nơi cập nhật các xu hướng, công nghệ, giải pháp tiếp thị giúp các doanh nghiệp tăng trưởng trong thời gian tới.

Ảnh minh hoạ.

Trước những thách thức của nền kinh tế cũng như sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, doanh nghiệp và người tiêu dùng luôn hướng đến sự tương tác hai chiều để tìm kiếm tiếng nói chung. Bởi vậy, các xu hướng xã hội có sức ảnh hưởng không nhỏ với việc định hình tương lai doanh nghiệp.

Toàn cảnh Diễn đàn “Chuyển đổi số trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên”.

Chiều 13/10, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Diễn đàn “Chuyển đổi số (CĐS) trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN)”.

Ngày 13/10/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã ký ban hành Kế hoạch số: 217/KH-UBND về Triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và an toàn thông tin trên môi trường mạng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục