Văn Yên phát huy hiệu quả hệ thống bản đồ điện tử cơ sở y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2022 | 2:02:48 PM

YênBái - Đổi mới phương thức hoạt động trong công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) ban đầu cho nhân dân, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Yên đã xây dựng hệ thống bản đồ điện tử cơ sở y tế và nhân viên y tế. Sau thời gian triển khai, hệ thống đã chứng tỏ tính hiệu quả.

Người dân được khám sức khỏe tại Trạm Y tế xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên.
Người dân được khám sức khỏe tại Trạm Y tế xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên.

Sau khi được cán bộ của Trung tâm hướng dẫn cài đặt trên nền tảng website http://bandoyte.trungtamytevanyen.vn, nhiều người dân xã Yên Phú đã biết tự cập nhật vào hệ thống để nắm bắt thông tin để khám chữa bệnh (KCB). Ông Bùi Văn Hồng ở thôn Phú Sơn, xã Yên Phú chia sẻ: "Nền tảng này rất hữu ích giúp cho người dân chúng tôi cập nhật nhanh, dễ dàng biết được lịch KCB của các y, bác sĩ tại trạm y tế để chủ động thời gian đi KCB”. 

Để người dân cập nhật nền tảng bản đồ điện tử cơ sở y tế và nhân viên y tế, vừa qua xã Xuân Ái đã phối hợp với TTYT huyện tổ chức buổi truyền thông, hướng dẫn để 95% người dân có điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng nền tảng và sử dụng hiệu quả nền tảng. 

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Xuân Ái cho hay: "Người dân sử dụng nền tảng hẹn trước cũng giúp chúng tôi chủ động hơn trong công việc, cũng có thể tư vấn cho người dân mà không cần tới trạm y tế”. 

Theo bác sĩ Cao Ngọc Thắng - Giám đốc TTYT huyện Văn Yên, Trung tâm đặt mục tiêu xây dựng hệ thống bản đồ điện tử cơ sở y tế và nhân viên y tế, phấn đấu hết năm 2022 có 85% người dân trên địa bàn huyện được biết về ứng dụng bản đồ điện tử y tế; 100% cán bộ y tế của Trung tâm đăng ký tham gia hệ thống bản đồ nhân viên y tế sẵn sàng tư vấn sức khỏe hoặc hỗ trợ người dân khi có yêu cầu. 

Để làm được điều đó, Trung tâm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh triển khai hệ thống bản đồ điện tử nhân viên y tế trên toàn huyện. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức để người dân cập nhật và sử dụng hệ thống bản đồ điện tử nhân viên y tế khi có nhu cầu CSSK. 

TTYT huyện cũng giao tổ công nghệ thông tin tham mưu việc đăng tải thông tin của cán bộ y tế trên hệ thống đảm bảo tính pháp lý theo quy định; quản lý, giám sát hoạt động hệ thống bản đồ điện tử nhân viên y tế huyện, kịp thời báo cáo Ban Giám đốc những vướng mắc, hạn chế trong quá trình triển khai để có giải pháp khắc phục kịp thời; tăng cường các hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức để người dân cập nhật và sử dụng hệ thống bản đồ điện tử nhân viên y tế khi có nhu cầu. 

Đồng thời, Trung tâm đẩy mạnh quảng bá việc cung ứng các dịch vụ y tế tại Trung tâm trên địa bàn. Huy động nhân viên y tế tham gia hệ thống bản đồ điện tử nhân viên y tế với tinh thần và trách nhiệm cũng như tâm huyết của cán bộ y tế, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân trên địa bàn huyện.

Hệ thống bản đồ điện tử cơ sở y tế và nhân viên y tế huyện Văn Yên giúp cho người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế một cách thuận tiện nhất; nâng cao năng lực, hiệu quả, đổi mới trong công tác CSSK nhân dân, nhất là ở các địa phương xa TTYT huyện; phát triển các dịch vụ y tế cơ bản đến gần với người dân, góp phần từng bước nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX. 

Hệ thống đã góp phần đổi mới phương thức hoạt động trong công tác CSSK ban đầu cho nhân dân, cung ứng các dịch vụ y tế theo hướng toàn diện, thuận tiện, hiệu quả và thiết thực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của kế hoạch xây dựng trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Minh Huyền

Tags Văn Yên bản đồ điện tử y tế chỉ số hạnh phúc chăm sóc sức khỏe

Các tin khác
Người dân thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên tạo các tài khoản giao dịch trực truyến.

Năm 2022, tỉnh Yên Bái xác định là năm tổng tấn công về chuyển đổi số (CĐS). Vì vậy, từ tỉnh đến cơ sở có nhiều hoạt động thiết thực để cụ thể hóa các chủ trương, nhiệm vụ công tác CĐS, lan tỏa thành phong trào mạnh mẽ, rộng khắp.

Ảnh: cekdev.

Các chuyên gia công nghệ thông tin gọi giai đoạn chuyển tiếp đầy kịch tính của thế giới kết nối mạng là “Web 2.0”.

Sáng 25/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” và tổng kết hoạt động của Ủy ban Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia năm 2022.

Sáng 24/12, thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong trường học” năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng giáo dục”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục