Agribank Văn Yên:

Ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/5/2023 | 1:55:25 PM

YênBái - Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank Văn Yên đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet Banking, E-Mobile Banking, thanh toán qua thẻ ATM/POS, qua liên kết với các ví điện tử.

Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.
Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Giới ở xã An Thịnh đến cửa hàng điện tử để mua máy giặt. Sau khi đã chọn được sản phẩm ưng ý, ông sử dụng điện thoại để thanh toán tiền qua mã VietQR trên bảng đặt tại quầy. 

Ông Giới chia sẻ: "Trước đây, đi mua những đồ đắt tiền phải cầm theo nhiều tiền mặt, tôi lo lắng lắm! Từ khi được cán bộ ngân hàng hướng dẫn mở tài khoản thanh toán và cài đặt ứng dụng E-Mobile Banking để thực hiện các giao dịch qua điện thoại, chỉ qua vài thao tác trên điện thoại là hoàn tất thanh toán, tôi thấy rất đảm bảo, thuận tiện và yên tâm”.

Xác định rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của đơn vị, Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên đã hướng đến làm hài lòng khách hàng bởi những dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân. 

Đặc biệt, để người dân biết đến các sản phẩm tiện ích của đơn vị, Chi nhánh đã tổ chức các buổi ra quân, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, ví điện tử, đăng ký dịch vụ thu hộ tiền điện, nước, viễn thông; đăng ký nộp tiền học phí qua tài khoản thanh toán của Agribank; thực hiện thanh toán qua mã VietQR… mang lại sự tiện lợi cho khách hàng lẫn các cơ sở kinh doanh. 

Đến nay, Chi nhánh đã mở tài khoản, phát hành thẻ miễn phí và đăng ký dịch vụ SMS báo biến động số dư cho trên 3.400 khách hàng. Đồng thời, đăng ký cho trên 1.300 khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện, nước, viễn thông qua tài khoản, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, chủ động trong việc thanh toán. 

Cùng với đó, đơn vị đã cung cấp miễn phí mã VietQR cho các cửa hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn nhằm giúp việc thanh toán hàng hóa diễn ra nhanh chóng, thuận tiện mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. 

Hiện nay, các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ số của Agribank liên tục được cải thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank Văn Yên đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet Banking, E-Mobile Banking, thanh toán qua thẻ ATM/POS, qua liên kết với các ví điện tử và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch. 

Đến nay, số lượng tài khoản thanh toán tại Agribank trên địa bàn huyện Văn Yên đạt trên 33.000 tài khoản; có 125 đơn vị trả lương qua tài khoản tại Agribank; số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking đạt trên 22.000 khách hàng. 

Đặc biệt, năm 2022, Chi nhánh đã khai trương và đưa vào sử dụng máy CDM đầu tiên trên địa bàn huyện. Đây là một trong những máy ATM hiện đại nhất hiện nay. Ngoài những tính năng cơ bản tương tự trên máy ATM, máy CDM sẽ mang đến cho khách hàng tiện ích là có thể trực tiếp nộp tiền vào tài khoản mà không phải tới quầy giao dịch của ngân hàng, không cần đến sự hỗ trợ của giao dịch viên. Từ đó, chủ động được thời gian mà không phải phụ thuộc vào giờ giấc làm việc của ngân hàng. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023 - năm "tăng tốc” chuyển đổi số của huyện Văn Yên và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, ông Nguyễn Quốc Chí - Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên cho biết: "Với phương châm "Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính", đơn vị đã và đang nỗ lực từng ngày đổi mới theo hướng hiện đại, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, hình thành ngân hàng số để gia tăng tiện ích cho khách hàng, đặc biệt đối tượng khách hàng tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Từ đó, góp phần quan trọng cùng địa phương thực hiện thành công mục tiêu đến tháng 11/2023, Văn Yên trở thành huyện đạt tiêu chuẩn huyện chuyển đổi số và đến năm 2025 trở thành huyện đứng đầu trong các địa phương trong tỉnh về chuyển đổi số”. 

Thanh Chi

Tags Agribank Văn Yên ngân hàng số người dân thanh toán không dùng tiền mặt

Các tin khác
Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng. Ảnh: FT

Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục