Tuổi trẻ Yên Bình đi đầu trong tiếp nhận và chuyển giao các ứng dụng thông minh

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 10:48:37 AM

YênBái - Với sự góp sức của lực lượng ĐVTN, đến ngày 12/6, huyện Yên Bình đã có trên 45.800 cài đặt ứng dụng YenBai-S, là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành 100% kế hoạch đề ra.

Đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.
Đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.

Đại Minh là một trong những xã đầu tiên tại huyện Yên Bình hoàn thành 100% kế hoạch cài đặt ứng dụng Công dân số YenBai-S cho nhân dân. Thành công này là nhờ sự vào cuộc tích cực của Đảng ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể và sự hưởng ứng của người dân trong lĩnh vực chuyển đổi số (CĐS); trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có phần đóng góp không nhỏ. 

Theo chị Hoàng Thị Hồng Thương - Bí thư Đoàn xã, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm của Huyện đoàn , từ giữa tháng 5 đến nay, 6/6 tổ ĐVTN nằm trong các tổ CĐS cộng đồng luôn túc trực tại các nhà văn hóa thôn, bản, tới các nhóm hộ gia đình, trường học để hỗ trợ người dân CĐS. Đặc biệt, trong thời vụ gặt lúa, ĐVTN xã đã xung kích ra đồng, tranh thủ lúc người nông dân nghỉ ngơi để tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S. 

Chị Thương chia sẻ: "Với phương châm giúp người dân tiếp cận nhiều hơn, nhanh hơn với YenBai-S và các lợi ích CĐS mang lại; trong mỗi tổ ĐVTN CĐS, chúng tôi đều lựa chọn những đoàn viên có khả năng tiếp cận nhanh với công nghệ số để trực tiếp hướng dẫn cho ĐVTN và người dân những thao tác trên các ứng dụng... Thời gian tới, ĐVTN xã Đại Minh còn tích cực hỗ trợ lực lượng công an trong việc hỗ trợ người dân làm căn cước công dân và cài đặt định danh cá nhân cấp độ 1 - 2; hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng VOV Bác sĩ...”. 

Với sự góp sức của lực lượng ĐVTN, đến ngày 12/6, huyện Yên Bình đã có trên 45.800 cài đặt ứng dụng YenBai-S, là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành 100% kế hoạch đề ra. Anh Lý Trung Dũng - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình chia sẻ: "Các cấp bộ Đoàn và ĐVTN trong huyện đã cùng các tổ CĐS cộng đồng làm việc không mệt mỏi cả ngày, lẫn đêm trong thời tiết nắng nóng cao điểm, tích cực ra quân hướng dẫn cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng Công dân số YenBai-S, VNeID cho nhân dân, giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện kế hoạch đưa người dân trở thành những công dân số, hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của nhân dân”.

Các cấp bộ Đoàn cơ sở đã thống nhất mục tiêu, mỗi ĐVTN sẽ trở thành công dân số có thể sử dụng thành thạo các ứng dụng số. 

Các cơ sở Đoàn đã tích cực tham gia hỗ trợ cài đặt ứng dụng số i-HR giúp tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên kết nối trực tiếp giữa người lao động - cơ sở giáo dục - doanh nghiệp, qua đó tìm hiểu nhu cầu cần tuyển dụng việc làm của các công ty, doanh nghiệp. 

Đến nay, đã có 694 thanh niên cài đặt ứng dụng i-HR, hàng trăm thanh niên tìm được việc làm ổn định; 24/24 cơ sở Đoàn, 5 cơ sở Đoàn trường học, 30 liên đội đã thành lập các trang Facebook, Zalo để tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền, vận động, thông tin hoạt động. Huyện đoàn cũng thành lập trang Fanpage "Tuổi trẻ Yên Bình” trên Facebook, Zalo để kịp thời thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, Hội. 

Cũng theo Bí thư Huyện đoàn Yên Bình Lý Trung Dũng: "Huyện đoàn tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng để thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, trang bị cho ĐVTN nâng cao nhận thức, kỹ năng về CĐS, đặc biệt trên các lĩnh vực có liên quan công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; phối hợp, hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng số; hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm OCOP của thanh niên tại địa phương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm… Tiếp tục triển khai số hóa tài liệu, hiện vật, thông tin về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện thông qua mã QR; chủ động việc khảo sát, nắm bắt trên không gian mạng về những vấn đề ĐVTN quan tâm và dự báo xu hướng trong thời gian tới”.

Minh Huyền

Tags Tuổi trẻ Yên Bình xung kích chuyển đổi số công dân số

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.

Tính đến 16 giờ 20 ngày 18/6, toàn tỉnh Yên Bái có 278.796 tại khoản cài đặt ứng dụng YenBai-S (ứng dụng Công dân số); trong đó, các địa phương: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải đạt trên 100%; các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu đạt trên 90%.

“Trang trại” điện gió Walney Extension hoạt động lớn nhất châu Âu, nằm ở biển Ireland .

Dù các kế hoạch được khởi động từ năm 2021, nhưng phải đến khi ChatGPT tạo nên cơn sốt toàn cầu vào cuối năm 2022 với những tiến bộ đáng kinh ngạc và cả những nguy cơ tiềm tàng, việc soạn thảo luật mới về quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên cấp bách hơn.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Hợp hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng công dân số YenBai-S.

Với tinh thần chủ động, quyết liệt, vừa qua, huyện Văn Yên ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch “Phát triển công dân số - từ khu phố đến bản làng”. Theo đó, các đơn vị, địa phương đã tích cực tiến hành cài đặt các ứng dụng VNeID, YenBai-S và các ứng dụng theo tiêu chí công dân số.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các cơ quan nhà nước của Mỹ cho biết, dữ liệu của hàng triệu người ở Louisiana và Oregon đã bị lộ trong cuộc tấn công mạng quy mô lớn mới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục