Tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch tại huyện Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2023 | 3:53:36 PM

YênBái - UBND huyện Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch trên địa bàn.

Các học viên huyện Yên Bình được giảng viên Trung tâm Thông tin du lịch - Cục du lịch Quốc gia Việt Nam giới thiệu chung về các sản phẩm, nền tảng số trong hoạt động du lịch.

                                                                              Ảnh: Minh Huyền
Các học viên huyện Yên Bình được giảng viên Trung tâm Thông tin du lịch - Cục du lịch Quốc gia Việt Nam giới thiệu chung về các sản phẩm, nền tảng số trong hoạt động du lịch. Ảnh: Minh Huyền

250 học viên là lãnh đạo UBND thị xã, các xã, thị trấn, công chức văn hóa - xã hội phụ trách văn hóa, thông tin, tổ trưởng tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp xã và đại diện các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch, nhà hàng trên địa bàn hai địa phương dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các học viên được giảng viên Trung tâm Thông tin du lịch - Cục du lịch Quốc gia Việt Nam phổ biến các nội dung: giới thiệu chung về các sản phẩm, nền tảng số trong hoạt động du lịch; hướng dẫn sử dụng nền tảng số quốc gia "Quản trị và kinh doanh du lịch” hỗ trợ cơ quan quản lý, cơ sở kinh doanh du lịch; giới thiệu ứng dụng du lịch quốc gia "Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”; hướng dẫn sử dụng triển khai áp dụng "Thẻ Việt - Thẻ du lịch quốc gia” hỗ trợ khách du lịch và phát triển các điểm chấp nhận thanh toán "Thẻ Việt - Thẻ du lịch quốc gia” trên địa bàn gồm các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các dịch vụ liên quan khác như: taxi, xe khách, vé thể thao, cơ sở ý tế, siêu thị, khu mua sắm, tiểu thương... 

Các học viên cũng đã được giới thiệu hệ thống thuyết minh đa phương tiện (Multi-media guide); thực nghiệm các nền tảng tại điểm du lịch trên địa bàn.

Những kiến thức được cập nhật tại Hội nghị là cơ sở để tiếp tục thực hiện biên bản ghi nhớ về chuyển đổi số trong hoạt động du lịch tại huyện Yên Bình giai đoạn 2023 - 2025 giữa UBND huyện và Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Qua đây, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cũng nâng cao chất lượng phục vụ du khách, quảng bá sâu rộng về văn hoá, con người, ẩm thực, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, siêu thị… đến du khách trong và ngoài nước.

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Yên Bình chuyển đổi số du lịch hồ Thác Bà thị xã Nghĩa Lộ Mường Lò

Các tin khác
Du khách tham quan, tìm hiểu về du lịch Yên Bái thông qua Du lịch thông minh với công nghệ đi đầu trong xu hướng hình ảnh công nghệ thời đại số.

Tỉnh Yên Bái phấn đấu tỷ trọng kinh tế số trong tổng giá trị lĩnh vực du lịch đến năm 2025 đạt 10,5%.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Việt Thành được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giao dịch cho người dân và doanh nghiệp.

Việt Thành là một trong 3 xã của huyện Trấn Yên được chọn làm điểm xây dựng mô hình xã thông minh nhằm hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị.

Chuyên viên các đơn vị phối hợp tra cứu dữ liệu tại Trung tâm.

Hoạt động của Trung tâm Lưu trữ thành phố Yên Bái đã đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính ngay trong lĩnh vực đất đai, rút ngắn thời gian cho đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ cũng như tránh phiền hà cho nhân dân.

Bản cập nhật ChatGPT của OpenAI đã giới thiệu Chatbot Creator mới.

Nhà phát triển công cụ SEO Tibor Blaho đã chia sẻ một video thể hiện giao diện người dùng và chức năng của người tạo chatbot, được gọi là GPT Builder.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục