Đường sắt kiêm… nhà máy điện mặt trời

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/2/2023 | 11:28:16 AM

Công ty khởi nghiệp Thụy Sĩ Sun-Ways (SW) đang triển khai các hệ thống PV lắp đặt giữa các đường ray xe lửa. Đây là dự án đầu tiên kiểu này trên thế giới.

Theo đó, các tấm có thể được gỡ bỏ bất cứ lúc nào để bảo trì, vừa tận dụng khoảng không có sẵn để sản xuất điện lại giữ vệ sinh cho đường sắt. 

Theo thông cáo báo chí của công ty hỏa xa Thụy Sĩ, dự án đang được triển khai, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 5/2023. Để thực hiện dự án, TPNSA đã hợp tác với Đại học Bách khoa Liên bang Thụy Sĩ (EPFL) và Phân ban đổi mới của Chính phủ Innosuisse để phát triển khái niệm cơ học. 

Đây là hệ thống PV được lắp ráp sẵn trong một nhà máy, sau đó được đưa lên một chuyến tàu đặc biệt để "trải" trên đường ray. Các mô-đun mặt trời khi trải ra y chang một tấm thảm nằm lọt giữa đường ray, trông vừa đẹp mắt lại có thể gỡ bỏ bất cứ lúc nào để thực hiện công việc bảo trì.

(Theo phunuvietnam)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục