Sao Khuê 2007: Cơ hội cho DN phần mềm tỏa sáng

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2007 | 12:00:00 AM

Bởi ngoài ý nghĩa tôn vinh các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT, các sản phẩm phần mềm, giải Sao Khuê còn là một phương tiện để “đánh bóng thương hiệu” cho chính các doanh nghiệp. Và ngày 22/4, tại Hà Nội, lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2007 đã được Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa) tổ chức.

Sau khi chọn ra 56 đề cử lọt vào chung khảo Sao Khuê 2007, hội đồng chung tuyển đã chọn ra 46 đề cử để trao giải ngày 22/4.

 

Hội đồng bình chọn đã quyết định trao danh hiệu Phần mềm ưu việt 5 sao (mức cao nhất) cho 3 sản phẩm. Công cụ soạn thảo bài giảng trực tuyến VIOLET của Công ty Cổ phần tin học Bạch Kim; Bộ phần mềm giải pháp Đại học trực tuyến Libol của Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân; Cổng mua sắm trực tuyến  BTSPlaza.com.vn của Công ty Cổ phần dịch vụ truyền thanh - truyền hình HN.

 

Trong lĩnh vực hoạch định và thi thành chính sách CNTT, giải thưởng cá nhân đã được trao cho nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực vì những đóng góp của ông cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam.

 

Giải tập thể cho đơn vị có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển phần mềm đã được trao cho UBND TP HCM.

 

Đối với lĩnh vực cung cấp giải pháp ERP (quản lý nguồn lực doanh nghiệp), FPT vẫn duy trì vị trí hàng đầu. 

 

Các doanh nghiệp tiêu biểu ứng dụng ERP có 4 sự lựa chọn được vào vòng chung kết. Nhưng chỉ có 3 đơn vị đoạt giải là Kho bạc Nhà nước Việt Nam, Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn và Xí nghiệp liên doanh dầu khí Vietsov Petro.

 

Công ty GHP Far East giành giải doanh nghiệp đột phá về xuất khẩu phần mềm. Giải xuất sắc về gia công phần mềm xuất khẩu thuộc về Công ty cổ phần viễn thông kỹ thuật số DTT. Công ty tin học Thành Tâm giành giải cho nhóm sản phẩm phần mềm kế toán. Công ty truyền thông Sara đạt hai giải: dịch vụ trên di động và internet, phần mềm kế toán.

 

Giải doanh nghiệp tiêu biểu về nội dung số thuộc về Công ty cổ phần dịch vụ trò chơi trực tuyến Vinagame. Công ty phần mềm FGG Việt Nam (tên cũ là PSV) đạt giải doanh nghiệp phần mềm tiêu biểu về cải tiến quy trình chất lượng.

 

Hai đơn vị tuyên truyền tiêu biểu đoạt giải Sao Khuê vẫn thuộc về Thế giới vi tính và Chương trình Nội dung số (VTV1).

 

Các đơn vị, doanh nghiệp phần mềm được trao giải sẽ có quyền khai thác thương mại biểu tượng Phần mềm ưu việt gắn trên bao bì, tài liệu sản phẩm phần mềm. Các sản phẩm 4 và 5 sao đều được Vinasa ưu tiên khuyến cáo sử dụng cho các đối tượng mà Hiệp hội tư vấn. Đây thực sự là cơ hội tốt để sản phẩm của doanh nghiệp đến với thị trường.

 

(Theo VTC)

 

Các tin khác

Trong phiên họp ngày 18-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất nâng dự án Pháp lệnh Công nghệ cao thành Luật và giao Chính phủ là cơ quan soạn thảo.

Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trao giải cho các tác giả của Giáo trình hỗ trợ trẻ khiếm thính luyện âm, tập nói.

Tối 18/4, tại khách sạn Hilton (Hà Nội), 17 dự án, sản phẩm tham gia cuộc thi sáng tạo CNTT cho người khuyết tật đã được vinh danh. Hai giải nhất, trị giá 50 triệu đồng/giải, thuộc về Cổng thông tin của người khuyết tật và Giáo trình hỗ trợ trẻ khiếm thính luyện âm, tập nói.

Mô hình chip 80 nhân Intel giới thiệu hồi tháng 2.

Intel vừa đưa ra trình diễn tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) đang được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) mẫu thử nghiệm đầu tiên thế hệ chip vi xử lý 80 nhân.

Ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời của Skype lại một lần nữa bị lợi dụng trở thành công cụ phát tán phần mềm độc hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục