Bill Gates: Châu Á sẽ là một đột phá về công nghệ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2007 | 12:00:00 AM

Phát biểu tại Bắc Kinh hồi cuối tuần qua, Bill Gates cho rằng châu Á sẽ trở thành một nguồn lực chính trong tiến trình cải tiến kỹ thuật của thế giới.

Bill Gates tại Bắc Kinh.
Bill Gates tại Bắc Kinh.

Cũng theo Gates, chất lượng làm việc tại các trung tâm nghiên cứu của Microsoft ở châu Á đang ở mức tốt nhất thế giới, và rằng Microsoft đang có kế hoạch tăng gấp đôi số nhân viên của hãng tại các cơ sở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Gates cũng trích dẫn một khảo sát ý kiến được tiến hành tại Mỹ, theo đó nhiều người cho rằng những hình mẫu Bill Gates trong tương lai sẽ xuất hiện tại châu Á. "Tôi nghĩ điều này hoàn toàn đúng".

Cũng trong chuyến thăm Bắc Kinh lần này, Gates đã tuyên bố sáng kiến mới của hãng - Microsoft Student Innovation Suite, theo đó sẽ chỉ tính giá 3USD cho các phần mềm mà chính phủ mua từ hãng và sẽ trao các máy tính Windows cho học sinh cấp 1 và 2.

Sáng kiến trên là một phần trong chiến lược tăng gấp đôi số người dùng máy tính lên 2 tỷ vào năm 2015 của hãng này.

Mặc dù Bắc Kinh được coi là thị trường tiềm năng lớn của Microsoft, nhưng cho tới nay hệ điều hành Windows Vista mới chỉ bán được chưa đầy 300 bản bất chấp những nỗ lực quảng cáo tốn kém của hãng này. Một trong những lý do chủ chốt đó là các bản Vista lậu đang tràn lan trên thị trường với giá chưa tới 1USD.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Cứ 10 website thì có tới 8 trang mắc những lỗi bảo mật thông thường có thể bị tin tặc lợi dụng để ăn cắp dữ liệu khách hàng hoặc tổ chức tấn công lừa đảo trực tuyến ...

Bởi ngoài ý nghĩa tôn vinh các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT, các sản phẩm phần mềm, giải Sao Khuê còn là một phương tiện để “đánh bóng thương hiệu” cho chính các doanh nghiệp. Và ngày 22/4, tại Hà Nội, lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2007 đã được Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa) tổ chức.

Trong phiên họp ngày 18-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất nâng dự án Pháp lệnh Công nghệ cao thành Luật và giao Chính phủ là cơ quan soạn thảo.

Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trao giải cho các tác giả của Giáo trình hỗ trợ trẻ khiếm thính luyện âm, tập nói.

Tối 18/4, tại khách sạn Hilton (Hà Nội), 17 dự án, sản phẩm tham gia cuộc thi sáng tạo CNTT cho người khuyết tật đã được vinh danh. Hai giải nhất, trị giá 50 triệu đồng/giải, thuộc về Cổng thông tin của người khuyết tật và Giáo trình hỗ trợ trẻ khiếm thính luyện âm, tập nói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục