Công nghệ xử lý nước nhiễm kim loại nặng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2013 | 8:17:09 AM

Các nhà khoa học thuộc Phòng Hóa vô cơ - Viện Hóa học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng thành công hệ thống xử lý nước nhiễm asen và kim loại nặng.

Công nghệ này sử dụng 2 loại vật liệu hấp phụ asen tiên tiến, được chế tạo trong nước là NC-F20 và NC-MF. Hai vật liệu này có khả năng làm việc liên tục trong thời gian dài, dễ sử dụng, dễ loại bỏ khi vật liệu hết tác dụng, rất thích hợp với các hệ thống nhỏ, chi phí hoạt động thấp và thân thiện với môi trường.

Đây được coi là một giải pháp loại bỏ asen và các kim loại nặng hiệu quả, an toàn và kinh tế, trên cơ sở đó, có thể thiết kế hàng loạt hệ thống xử lý asen cho nước sinh hoạt ở quy mô gia đình, cụm gia đình, cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Chỉ cần có kết nối với Internet bằng wifi được cắm qua cổng HDMI, Livebox sẽ biến chiếc tivi thông thường thành tivi thông minh (Smart TV). Chất lượng của thiết bị này được khẳng định tương đương với Apple TV…

Từ ngày 4-4 đến 7-4, Triển lãm quốc tế về thiết bị ngành ảnh và bảng quảng cáo kỹ thuật số 2013 được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế SECC- Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM, với sự tham dự của khoảng 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nếu như để sạc pin nhanh cho iPhone, iPad, người dùng lựa chọn bộ sạc ChargeDr thì sẽ phải tốn 30USD. Tuy nhiên, có một giải pháp miễn phí có thể giúp tăng tốc độ sạc pin cho iPhone, iPad.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố một dự án thiết lập bản đồ não bộ con người nhằm tìm ra các phương pháp điều trị các bệnh như Alzheimer, tự kỷ, đột quỵ và tổn thương não do chấn thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục