Gửi tôi của tương lai!

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2014 | 2:14:41 PM

Chào bạn, tôi chính là bạn này! Chắc giờ bạn 23 tuổi rồi nhỉ? Còn tôi, tôi là bạn nhưng là bạn của năm 18 tuổi. 5 năm qua bạn sống tốt chứ? Có tốt hơn cô bé 18 tuổi ngày nào không?

Ưu tú! (Ảnh: P.V)
Ưu tú! (Ảnh: P.V)

Ở thời điểm này, tôi có nhiều cảm xúc và tâm sự quá, thấy trống rỗng và bi quan, gần như mất hết niềm tin và hoang mang về cuộc sống này. Cô gái 18 tuổi là con người như vậy đấy, tôi của 23 tuổi à. 18 tuổi - tôi chỉ là một cô nữ sinh cuối cấp bình thường nhưng cái tuổi 18 luôn là một cái tuổi nhiều biến cố phải không nhỉ? Tôi cố chấp và bi quan khi nhìn nhận về thế giới, cái tuổi cứ mộng mơ, sốc nổi, chỉ cần thích thì cứ làm theo ý mình, muốn độc lập và khăng khăng rằng mình đã trưởng thành rồi, là công dân rồi, có thể lo liệu được tất cả. Có lẽ cũng vì vậy mà tôi mắc nhiều sai lầm quá, cứ hoang mang và mất niềm tin vào chặng đường tương lai của chính mình vậy.

Cũng cuối cấp rồi, cũng phải nộp hồ sơ thi đại học rồi chọn trường.  Liệu 23 tuổi tôi sẽ như thế nào nhỉ? Ai cũng có ước mơ, có mục tiêu, có đích đến cho tương lai của mình. Còn tôi, tôi chẳng hề có những thứ đó. Nhiều khi tôi thấy mình thật bất hạnh khi người ta tìm được mục tiêu để vươn tới, tôi thậm  chí không biết mình muốn gì, thích gì, ước mơ như thế nào, cứ cô đơn, vô vọng giữa dòng đời đông đúc, hối hả, cứ sống vội cho qua ngày. Tôi của hiện tại chông chênh và bất định quá!

Hiện tại, tôi vẫn chưa tìm được hướng đi cho tương lai nhưng hãy thử nghĩ đến cuộc sống của tôi khi 23 tuổi. Khi đó tôi đang có một công việc ổn định, một tiền đồ rộng mở mặc dù có thể đồng lương  không cao nhưng đó là công việc mà tôi say mê, có một tình yêu thật đẹp và trưởng thành hơn. Biết đâu lúc ấy khi đọc lại những dòng này tôi sẽ hạnh phúc biết bao khi tôi đã thật mạnh mẽ đi qua cái thời kì khủng hoảng tinh thần này.

Bất kì ai cũng đã từng gặp khó khăn, khó khăn ấy tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Nhưng nghĩ thử xem, thất bại chỉ là để học hỏi và hiện tại mới là quan trọng, vì vậy mà tôi của 18 ơi, đừng để hiện tại của bạn trôi qua vô nghĩa bằng những suy nghĩ tiêu cực nữa, hãy trân trọng chúng nhất có thể, cũng đừng quá nhớ về quá khứ và lo lắng về tương lai nữa. 5 năm sau bạn muốn trở thành một con người thành đạt mà, đúng không?

Khi 23 tuổi, đọc lại những dòng này, tôi hi vọng mình sẽ mỉm cười vì đã vượt qua tất cả chứ không phải vẫn là một kẻ không có gì trong tay như bây giờ! Gạt đi nỗi buồn, bỏ qua những suy nghĩ sáo rỗng nào, tương lai đang vẫy chào tôi rồi!

Đỗ Thu Thủy - Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Nắng vàng chiều nay!
Ảnh: Hoàng Đô

Nắng lên rồi, lên thật rồi!! Chẳng một lần báo trước, nắng thình lình xuất hiện, bất giác xuyên qua kẽ lá, làm giật mình chồi non khiến chúng cựa quậy vươn mình chào ngày nắng gió.

Nếu mỗi mảnh vỡ là một kỷ niệm tình bạn giữa chúng tôi thì có lẽ những mảnh vỡ ấy có thể ghép thành cả lọ hoa lớn.

Kỷ niệm dưới mái trường. 
(Ảnh: Xuân Tình)

Chẳng còn lâu nữa đâu chị em mình sẽ phải xa nhau rồi. Chị vẫn tiếp tục công việc học của mình, còn em, em sẽ đứng trước muôn vàn con đường, muôn vàn điều mới lạ và hàng ngàn sự lựa chọn. "Em nên chọn con đường nào?", chị chẳng thể trả lời được câu hỏi đó.

Có lẽ khi đọc được những dòng bút này cậu mới có thể hiểu hết được tình cảm của tớ dành cho cậu. Tớ và cậu quen nhau thật tình cờ cậu nhỉ?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục