Con lớn lên...

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2014 | 9:15:35 AM

Con lớn lên/ Từ câu "à ơi" trong vòng tay của mẹ/ Cánh cò cánh vạc cõng nắng sang sông

Giữa gắt gao bươn chải ruộng đồng
Mẹ, con và lời ru cổ tích.

Con lớn lên
Từ những lần đùa nghịch
Sách vở, quần áo, đồ chơi... đổi từ gánh rau chiều
Ngôi nhà nhỏ với khu vườn thân yêu
Nắng nghiêng nghiêng bên gia tài của mẹ.

Con lớn lên
Bình yên
Trong trẻo
Thương tóc mẹ bạc nhiều
Những năm tháng đi qua...

Đào Thu Hương

Các tin khác
Chăm học.
(Ảnh: Sùng A Hồng)

“Công chúa à! Ngẩng cao đầu lên, nếu không vương miện của em sẽ bị rơi đấy!”. Tháng 4 - mùa xà cừ thay lá… mùa của nắng mùa hè bắt đầu, mùa của gió nhẹ thổi và mùa của những khó khăn sẽ phải vượt qua, mùa của những thử thách cần đôi chân vững mãi chinh phục…

Từ ngày học cấp hai, nó chỉ muốn nhanh nhanh đi học cấp ba, được về thành phố học, được thoải mái, không phải ở nhà chịu sự quản lý của bố mẹ. Và rồi những năm tháng đầu tiên đi học, nó vui vẻ và còn bỡ ngỡ với nơi ở mới, nơi có cái phòng trọ nhỏ, nơi nó chỉ có một mình, thoải mái và tự do. Nhưng giờ đây nghĩ lại nó lại thấy nao nao buồn.

Hạ về.

Cái nắng những ngày đầu hè bắt đầu gay gắt tỏa trên nền trời trong vắt. Lác đác đâu đó sắc đỏ của vài cành phượng vĩ đầu mùa. Những chú ve con lột xác sớm cũng không quên xướng bài đồng ca của mình tạo nên một không gian ồn ã nhưng lại trầm lắng trong lòng mỗi học trò.

Sáng nay lên lớp về, nhận được giấy báo đi lĩnh tiền, con vội đạp xe ra bưu điện. Cầm trên tay số tiền ít ỏi của mẹ gửi vào, con biết mẹ đã khó nhọc thế nào mới được bấy nhiêu để gửi cho con. Chợt thấy cay xè nơi khóe mắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục