Ký ức

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2014 | 9:16:20 AM

Có lẽ thời gian dù có mải miết trôi đi thật nhanh thì ký ức vẫn sẽ mãi đọng lại sâu trong mỗi con người. Dù chẳng phải bất kì lúc nào những ký ức đó cũng hiện hữu nhưng chỉ cần mỗi khi bạn gợi nhớ lại hoặc tự đặt mình vào hoàn cảnh cũ thì những ký ức đó dù có xa đến đâu cũng sẽ ùa về.

Có thể đó chẳng phải là những ký ức đẹp đẽ, những kỷ niệm vui mà là những nỗi buồn, sự thất vọng, tuyệt vọng hoặc khi bị mất đi niềm tin. Có thể đó là những ký ức về một khoảng thời gian nhưng đôi khi chỉ là một khoảnh khắc.

Đó có thể là lần đầu gặp mặt hay một phút chia tay, một lần bạn vui sướng, tự hào hay cảm thấy tội lỗi; một phút say đắm trước cái đẹp, một lần được hòa mình vào thiên nhiên hay lại là khi cáu giận, bực bội với thực tại, và đó có thể là phút giây bạn đánh mất đi thứ vô cùng quý giá. Nhưng có một điều chắc chắn, những ký ức đó, dù tốt hay xấu, dù buồn hay vui thì đó vẫn mãi là những ký ức của riêng bạn, bạn cần nó.

Những khi buồn và cô đơn bạn hãy nghĩ đến những kỷ niệm vui, và còn những ký ức buồn sẽ để lại cho bạn kinh nghiệm để rồi từ đó bạn sẽ trưởng thành hơn.

 Nguyễn Lâm Oanh (Lớp 11 Toán, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Con lớn lên/ Từ câu "à ơi" trong vòng tay của mẹ/ Cánh cò cánh vạc cõng nắng sang sông

Chăm học.
(Ảnh: Sùng A Hồng)

“Công chúa à! Ngẩng cao đầu lên, nếu không vương miện của em sẽ bị rơi đấy!”. Tháng 4 - mùa xà cừ thay lá… mùa của nắng mùa hè bắt đầu, mùa của gió nhẹ thổi và mùa của những khó khăn sẽ phải vượt qua, mùa của những thử thách cần đôi chân vững mãi chinh phục…

Từ ngày học cấp hai, nó chỉ muốn nhanh nhanh đi học cấp ba, được về thành phố học, được thoải mái, không phải ở nhà chịu sự quản lý của bố mẹ. Và rồi những năm tháng đầu tiên đi học, nó vui vẻ và còn bỡ ngỡ với nơi ở mới, nơi có cái phòng trọ nhỏ, nơi nó chỉ có một mình, thoải mái và tự do. Nhưng giờ đây nghĩ lại nó lại thấy nao nao buồn.

Hạ về.

Cái nắng những ngày đầu hè bắt đầu gay gắt tỏa trên nền trời trong vắt. Lác đác đâu đó sắc đỏ của vài cành phượng vĩ đầu mùa. Những chú ve con lột xác sớm cũng không quên xướng bài đồng ca của mình tạo nên một không gian ồn ã nhưng lại trầm lắng trong lòng mỗi học trò.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục