Gửi mẹ quê nhà

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2014 | 9:14:40 AM

Nếu có một điều ước, con ước mẹ sẽ ở mãi bên con. 15 năm qua, con biết mẹ luôn phải chịu nhiều khổ cực, vất vả, miệt mài từng đêm với những trang giáo án để nuôi con ăn học.

Mùa đông Mù Cang Chải lạnh lắm mà mẹ phải thức rất khuya để chuẩn bị cho ngày mai lên lớp. Mỗi năm tháng con lớn lên là thêm vết nhăn trên gương mặt mẹ. Con hiểu con đã khôn lớn trên những giọt mồ hôi công sức của mẹ. Trên đường đời đã nhiều lần con vấp ngã, người đầu tiên luôn bên con là mẹ.

10 tuổi, con đã xa nhà trọ học, lúc ấy mẹ đã phải nuốt thương nhớ đứa con bé bỏng vào trong để quyết định cho con đi học xa nhà. Mẹ mới là người khổ hơn con, mẹ nhỉ. Và mẹ cũng luôn nghĩ cho tương lai của con. Con cũng nhớ mẹ lắm, mẹ biết điều ấy và lại động viên con: "Hôm nay đi học xa để đường tương lai rộng mở con ạ".

 Mẹ ơi, con sẽ cố gắng học thật tốt, để không phụ công lao của mẹ. Mẹ ở nhà cũng phải giữ gìn sức khỏe, mẹ nhé!

Nguyễn Hương Thùy 

Các tin khác

Những cánh đồng giờ mọc lên nhà máy/ Tiếng còi xe vang dội cả đêm ngày...

Ve kêu rồi, phượng nở rồi, hạ lại đến, một mùa hạ chất chứa bao kỉ niệm. Vui lắm, hạ về nhưng cũng buồn lắm!

Hoàng hôn hồ Thác.
(Ảnh: Thanh Miền)

Giữa cái ồn ào, nhộn nhịp của phố phường thủ đô có lúc nào ta thấy lòng mình lắng lại cho một thoáng trầm? Trong những náo nhiệt, đông đúc giữa lòng Hà Nội, có khi nào ta bất chợt thấy nhớ một điều gì đó thân thương lắm ở quê nhà?

Thời gian ơi, đừng làm mẹ buồn thêm/ Vết chân chim chớ in hằn trên má/ Thương bàn chân ruộng đồng thô ráp quá/ Vẫn gánh gồng mưa nắng chốn lầm than.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục