Chào mùa hạ!

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2014 | 8:57:16 AM

Cơn mưa sụt sùi, kéo dài lê thê đã dứt hẳn. Những tia nắng vàng đầu tiên lấp ló sau đám mây trắng bồng bềnh. Cả mặt đất như thức giấc, chuyển mình sang mùa hạ.

Sắc hè.
(Ảnh: 
Hà Linh)
Sắc hè. (Ảnh: Hà Linh)

Chồi non vươn mình, xòe chiếc ô xanh lá, không gian trong lành và mát mẻ. Đâu đó sau tán lá, chú chim nghiêng đầu tìm kiếm những con sâu béo mầm. Trên tán lá xanh mát của cây phượng vĩ góc sân trường, lấp ló những chùm nụ xinh xinh, vài bông hoa phượng bắt đầu bật cánh, nhóm lên đốm lửa đỏ gọi hè. Trên cây xà cừ già góc phố, những chú ve bắt đầu râm ran bài đồng ca: Hè về!

Các cô, cậu học sinh đang mải miết ôn bài, chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm, kỳ thi quyết định sự cố gắng, nỗ lực trong suốt một năm học.
Tia nắng nhỏ len qua khe cửa sổ, nhảy nhót, nô đùa trên trang vở như động viên, nhắc nhở cậu trò nhỏ đang lơ đễnh ngắm chiếc lá xanh non trên cành cao đu đưa theo làn gió nhẹ.

Dàn đồng ca: Hè về! Hè về! râm ran hơn, như thúc giục: Bạn ơi! Cố lên!

Lưu Phương Anh (Số nhà 459, tổ 72, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái)

Các tin khác

"Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ/ Để trở về với giấc mơ ngày xưa/ Bút mực, truyện tranh, những gói bỏng ngô…/ Trong ngăn bàn…"

Kỷ niệm ngày chia tay.
(Ảnh: Thu Trang)

Sân trường một chiều hè vắng. ánh nắng cuối ngày phủ lên ngôi trường cấp ba một màu vàng hiu hắt… Đôi ba chùm phượng cuối cùng lấp ló giữa nền lá xanh biếc li ti… Tôi ước mình có thể thu hình tất cả những gì trước mắt vào bộ nhớ, để níu giữ đôi chút thân quen.

Tôi lớn lên bên một dòng sông/ Hạt lúa của bà, con cá đục của ông/ Chuyến đò ngang gánh hàng mẹ hôm sớm/ Nước xuôi dòng ban cho tôi ước mơ

Nếu có một điều ước, con ước mẹ sẽ ở mãi bên con. 15 năm qua, con biết mẹ luôn phải chịu nhiều khổ cực, vất vả, miệt mài từng đêm với những trang giáo án để nuôi con ăn học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục