Cảm xúc xuân

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2016 | 9:50:14 AM

YBĐT - Dường như em đã để quên tâm hồn mình trong những vần thơ của mùa xuân, để mỗi khi mùa xuân về lòng em lại reo lên những nốt bâng khuâng thật lạ lùng... Người ta cứ ngỡ xuân về vào những ngày cuối năm khi cái lạnh nhạt dần, tiếng chim líu lo sau những vòm cây. Nhưng phải chờ cho mãi đến những ngày đầu năm, khi bỗng gặp một mầm non khẽ nhú trên cành ta mới giật mình ch

Mùa xuân về bất chợt và nhẹ nhàng trong cái trong veo của thiên thanh. Xuân khẽ khàng gói mưa vào trong nắng, chập chờn, vội vã cơn mưa ban chiều. Hạt mưa phùn nhè nhẹ mang thêm một chút sắc đào hồng cho tròn vị xuân trong bức tranh mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Nét xuân còn được vút lên từ những âm thanh trong trẻo của đàn chim ríu rít trở về sau mùa tránh lạnh hay sự rộn ràng, ồn ào của buổi chợ xuân và phải chăng có cả âm thanh của những nốt tưng bừng trong khúc nhạc xuân. Tất cả đều được quyện vào nhau. Mùa xuân không nhẹ nhàng như một bản tình ca cũng không phải mạnh mẽ như một bài nhạc Dance, mà đó là một khúc giao hưởng hợp xướng không ngừng những nốt trầm bổng của cuộc sống.

Xuân về là khi những cánh én dập dìu rủ nhau xây tổ ấm. Khi những cành hoa rực rỡ cả một góc trời tỏa hương thơm ngát. Là khi không còn cái lạnh thấu xương mà chỉ còn cái se se kèm theo những cơn mưa bay bay. Khi cây ngừng rụng lá và bắt đầu khoác lên những cành khẳng khiu một màu xanh đầy sức sống.

Mùa xuân không chỉ đẹp trong màu sắc thiên nhiên mà còn đẹp trong sự yêu thương của lòng người.

Ta luôn cảm nhận được vẻ đẹp như thế bởi vì trong ta đang tràn đầy sức sống, tràn đầy hạnh phúc và niềm tin. Trước khung cảnh lộng lẫy lòng người cũng rạo rực một niềm vui khó tả. Dường như nó đem lại sức sống và hi vọng cho con người, làm tăng thêm nghị lực phấn đấu, thôi thúc, khích lệ chúng ta xây dựng một tương lai tươi sáng. Một mùa mở đầu cho tứ mùa, cho một năm mới ta cùng trút hết những gánh nặng để đón chào những niềm vui mới, thắng lợi mới.

Mùa xuân đẹp là khi lòng người ngập tràn hạnh phúc. Hãy chúc nhau một mùa xuân bình an, vui vẻ, thành công và hạnh phúc để xuân luôn tràn ngập trong tim chúng ta.

Văn Mai Anh (Lớp 11A, Trường THPT Hoàng Quốc Việt)

Các tin khác
Trẻ em vùng cao. (Ảnh: Đ.V)

YBĐT - Cô tôi sinh em bé, tôi về thăm và đem cho cô ít đồ sơ sinh mẹ gửi, chiều chủ nhật tôi lại bắt xe khách về nhà mình. Trên chuyến xe hôm ấy, có người cha ngồi ngay trước mặt tôi cùng cô con gái nhỏ. Ông ấy không ngồi yên, lúc nào cũng để tay ở ghế trước kè kè để con không bị đập đầu vào ghế trước mỗi lần phanh xe gấp.

YBĐT- Mẹ à, có thể sẽ rất lâu, hoặc có thể sẽ không bao giờ mẹ đọc được những dòng này con viết. Nhưng có một điều con chắc chắn rằng, mẹ sẽ cảm nhận được, dù chỉ là một chút thôi... Bởi mẹ là mẹ của con, mẹ luôn hiểu suy nghĩ của con.

YBĐT- Chắc hẳn, trong mỗi người chúng ta, ai cũng sẽ có những ước mơ, những hoài bão của riêng mình. Tuy đó là những ước mơ khác nhau, có những ước mơ thật lớn lao và cao xa, lại có những ước mơ thật bình dị, đơn giản và nhỏ bé.

Giờ thể dục của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.
(Ảnh: Đ.V)

YBĐT - Bạn có thể nhớ về cha mẹ bởi những trận đòn khi bạn mắc lỗi. Nhưng cũng có thể bạn nhớ về cha mẹ bởi tình cảm ruột thịt - những người gần như duy nhất trên thế giới này luôn yêu thương, quan tâm, lo lắng và chăm sóc, hy sinh cho bạn vô điều kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục