Tôi muốn được trao đi yêu thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/2/2016 | 3:43:22 PM

YBĐT- Chắc hẳn, trong mỗi người chúng ta, ai cũng sẽ có những ước mơ, những hoài bão của riêng mình. Tuy đó là những ước mơ khác nhau, có những ước mơ thật lớn lao và cao xa, lại có những ước mơ thật bình dị, đơn giản và nhỏ bé.

Tôi cũng vậy, cũng có những ước mơ, những hoài bão, những khát khao của mình. Ước mơ của tôi cũng bình dị lắm, tôi ước sau này tôi sẽ trở thành một cô giáo mầm non.

Ngay từ nhỏ tôi đã rất thích làm cô giáo và tôi lại rất thích trẻ em. Vì vậy, tôi đã ước sau này khi tôi lớn lên sẽ trở thành một cô giáo mầm non. Có thể mọi người sẽ nói đã là ước mơ rồi thì tại sao lại không ước điều gì đó lớn lao hơn, cao xa hơn, to lớn hơn một chút mà lại chỉ ước được làm một cô giáo dạy trẻ.

Nhưng tôi thấy nếu một khi đã ước mơ thì chúng ta nên ước những gì thực tế một chút, gần với khả năng của mình. Chúng ta có thể nuôi dưỡng những ước mơ lớn lao và luôn nỗ lực để đạt được.

Nhưng nếu ước mơ quá xa vời bạn có thể sẽ thất bại hay gặp nhiều trắc trở mà không thể biến ước mơ thành hiện thực. Lúc đó sẽ khiến chúng ta nản lòng, chùn bước và ước mơ đó sẽ mãi mãi chỉ là ước mơ thôi. Bởi vậy để đạt được ước mơ còn là cả một hành trình dài cần nhiều nỗ lực. Đòi hỏi mỗi người phải cố gắng hết mình và quan trọng là lòng quyết tâm để biến ước mơ thành hiện thực.

Ước mơ bao giờ cũng bắt nguồn từ tình yêu và đam mê. Tôi cũng như bao người khác, được trải qua một tuổi thơ hạnh phúc. Được vui chơi, chạy nhảy cùng bạn bè, được bố mẹ yêu thương, chăm sóc và nâng niu, được thầy cô quan tâm, dạy dỗ, bảo ban...

Đó thật sự là một tuổi thơ hạnh phúc. Nhưng tôi cũng có những người bạn bị thiếu đi sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ, có nhiều bạn phải tập cho mình thói quen tự lập từ nhỏ. Có thể, nó cũng tốt nhưng là một đứa trẻ thiếu đi sự yêu thương, chăm sóc thật sự rất buồn và cảm thấy cô đơn.

Song, dù vậy khi đến trường tất cả đều nhận được sự yêu thương, được quan tâm, chăm sóc của cô giáo. Tất cả đều được vui chơi và có thật nhiều niềm vui. Có lẽ vì thế mà tôi ước được làm một cô giáo dạy trẻ để trao đi yêu thương và sự quan tâm, chăm sóc của mình đến tất cả học trò.

Bởi dù gia đình luôn là số một nhưng trường học sẽ là gia đình thứ hai của tất cả những đứa trẻ. Đến trường chúng sẽ có bạn bè để quan tâm, được vui chơi cùng nhau như anh em ruột thịt trong gia đình. Có các cô luôn ân cần chăm sóc, yêu thương, lo lắng như những người mẹ thứ hai.

Ước mơ được làm một cô giáo mầm non ngày ngày được quây quần bên lũ trẻ, được chăm sóc, yêu thương, gửi gắm đến các em những bài học đầu tiên… ngày càng cháy bỏng, thôi thúc trong tôi. Để biến ước mơ đó thành hiện thực là con đường dài sẽ còn nhiều khó khăn song tôi sẽ cố gắng, quyết tâm và nỗ lực hết mình trong học tập, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống quyết không nản lòng để theo đuổi ước mơ của mình.

Hoàng Thị Chang (Lớp 11A, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh)

Các tin khác
Giờ thể dục của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.
(Ảnh: Đ.V)

YBĐT - Bạn có thể nhớ về cha mẹ bởi những trận đòn khi bạn mắc lỗi. Nhưng cũng có thể bạn nhớ về cha mẹ bởi tình cảm ruột thịt - những người gần như duy nhất trên thế giới này luôn yêu thương, quan tâm, lo lắng và chăm sóc, hy sinh cho bạn vô điều kiện.

Sức trẻ.
(Ảnh: Đ.V)

Cuộc sống là một "môn nghệ thuật" đặc biệt mà ai cũng phải tham gia nhưng không phải ai cũng có thể trở thành nghệ sĩ. Bởi cuộc sống tựa như một dòng sông lúc phẳng lặng, êm đềm nhưng cũng có khi ghềnh thác dữ dội, thử thách ý chí và sức mạnh của con người.

Tôi là Lùn và tôi có những ước mơ. Ước mơ của tôi không cao sang, không quyền lực, những ước mơ đó xuất hiện từ khi bé và vẫn còn hiện hữu đến bây giờ.

Tiết trời lạnh giá, mưa xuân rả rích càng thêm rét buốt khi mỗi cơn gió ùa về. Những lúc như vậy mỗi người sẽ có một cách riêng để xua tan đi cái lạnh. Bạn sẽ nhâm nhi tách cà phê nóng ấm hay thưởng thức một bát phở đậm đà hương thơm?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục