Nuôi dưỡng ước mơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2016 | 9:51:16 AM

YBĐT - Trong cuộc sống mỗi người, chúng ta đều có những ước mơ hoài bão của riêng mình và tôi cũng vậy. Tôi cũng có một ước mơ và ngày ngày tôi luôn khuyến khích mình phải cố gắng để thực hiện bằng được điều mình ấp ủ. Ước mơ của tôi là muốn trở thành một cô giáo.

Từ ngày còn bé tôi đã ước mơ sau này trở thành một giáo viên được đứng trên bục giảng. Khi mới học lớp ba, lớp bốn, tôi thường rủ mấy em nhỏ vào nhà chơi. Và trò chơi yêu thích nhất là dạy học. Mấy đứa làm học sinh, còn tôi là một cô giáo. Lúc đó chỉ đơn giản là một trò chơi vui, bắt chước thầy cô trên lớp của lũ chúng tôi. Nhưng không ngờ, càng lớn ước mơ trở thành một cô giáo của tôi càng cháy bỏng. Đến bây giờ tôi vẫn luôn muốn thực hiện ước mơ đó.

Tôi muốn trở thành cô giáo, được cầm tay học trò nhỏ nắn nót những nét chữ đầu tiên. Tôi muốn ngày ngày cùng các em chinh phục những con chữ và chuẩn bị cho chúng một hành trang vững chắc để bước tới tương lai. Tôi biết, sẽ phải cố gắng thật nhiều để có thể thực hiện được ước mơ.

Cái ước mơ có thể nhỏ bé với ai đó, nhưng quả thật, không dễ đối với tôi bởi nghề giáo viên là một nghề cao quý, đòi hỏi cả về tri thức và đạo đức, luôn có vị trí quan trọng được xã hội quan tâm và tôn vinh. Tôi cũng không biết tôi có thể biến ước mơ thành hiện thực không, nhưng chắc chắn tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Lúc này, đang ngồi trên ghế nhà trường, đang còn rất nhiều việc phải làm, cả trau dồi tri thức và rèn luyện. Thật khó khi phải quyết định một điều gì mà bản thân tôi chưa đủ năng lực để tiếp cận, nhưng có một điều là tôi sẽ không ngừng nuôi dưỡng ước mơ. Tôi sẽ cố gắng thật nhiều để sau này trở thành một giáo viên dạy cho những đứa trẻ nghèo chính tại quê hương mình.

Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để đạt được ước mơ đó. Và tôi tin mình sẽ làm được!

Chang Thị Chử (Lớp 11A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh)

Các tin khác

YBĐT - Trên trái đất rộng lớn này, ai mà chẳng có ước mơ, chỉ là ước mơ mỗi người một khác thôi. Tôi cũng có ước mơ, một ước mơ đẹp.

Mùa hoa cải.
(Ảnh: Đ.V)

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có ít nhất là một ước mơ. Dù nó có lớn lao hoặc nhỏ bé thì tất cả đều mang một ý nghĩa và rất đáng trân trọng.

YBĐT - Một thế giới mới đã mở ra trước mắt con khi con cất tiếng khóc đầu tiên trong cuộc đời. Cảm giác thật ấm áp và bình yên khi nằm gọn trong vòng tay mẹ và sự vỗ về của ba. Vậy là con lớn dần lên trong sự yêu thương, bảo ban của mọi người với những suy nghĩ đang hình thành khát vọng, ước mơ của riêng mình.

YBĐT - Dường như em đã để quên tâm hồn mình trong những vần thơ của mùa xuân, để mỗi khi mùa xuân về lòng em lại reo lên những nốt bâng khuâng thật lạ lùng... Người ta cứ ngỡ xuân về vào những ngày cuối năm khi cái lạnh nhạt dần, tiếng chim líu lo sau những vòm cây. Nhưng phải chờ cho mãi đến những ngày đầu năm, khi bỗng gặp một mầm non khẽ nhú trên cành ta mới giật mình ch

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục