Ôi... môn Toán

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2016 | 10:15:15 AM

Mặc dù trường mình từ lâu đã bỏ các lớp chuyên, nhưng trong trường mọi người vẫn ngầm hiểu lớp 9A3 của bọn mình là lớp chuyên Toán. Bởi từ hồi lớp 6 đến giờ, các giải cao từ Câu lạc bộ học sinh giỏi Toán trường đến giải Toán qua mạng đều được “cư dân” 9A3 rinh về.

Ngay như mình học Toán so với lớp cũng chỉ “thường thường bậc trung” thế mà cuối năm lớp 8 trong đợt thi tuyển học sinh giỏi câu lạc bộ huyện, mình cũng may mắn lọt vào được.

Từ trước tới nay mình vẫn cho rằng môn Toán là khó, nhưng cũng không ngại học. Chỉ từ khi tham gia lớp chuyên của trường và phải đương đầu các dạng bài tập nâng cao mình mới thấy thật nản vì cảm giác như mình chẳng biết gì... Ôi môn Toán! Sao nó lại có thể khó đến vậy? Sao nó lại có thể biến hóa “ảo” đến vậy ???

Vò đầu bứt tai, vận dụng mọi kiến thức đã học, trăn trở, suy nghĩ nhưng nhiều khi mình vẫn... bó tay trước đa số các bài thầy ra. Nhiều lúc đã muốn buông xuôi, nhưng trước những lời động viên của thầy cô giáo dạy Toán, lại nghĩ các bạn học được, sao mình lại kém cỏi vậy? Thế là “hăng tiết vịt” lên, lục lại sách vở cũ, thống kê lại kiến thức từng phần, chăm chú nghe thầy cô giảng, tìm thêm những cuốn sách có liên quan đến nội dung đó, cố gắng tìm hiểu đề thật kỹ rồi tìm hướng giải.

Với những bài toán khó, nhiều khi đang ăn hay nằm lên giường rồi mà mình vẫn nghĩ về nó để tìm lời giải. Đến khi giải được thì cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm và sung sướng. Đến bây giờ, môn Toán đối với mình vẫn rất khó, xác định học nó rất khó nhọc, vất vả. Nhưng những con số lại cứ khiến mình say mê, khám phá.

Các bạn hãy thử tìm hiểu môn Toán đi !!! Không khéo sẽ bị nghiện nó như mình đó nha!

Vũ Hoàng Lam (Lớp 9A3, Trường THCS Trần Nhật Duật, Lục Yên)

Các tin khác

YBĐT - Tình cờ có một lần, tôi nghe được câu chuyện của hai mẹ con nhà hàng xóm, bé gái 6 tuổi líu lo khoe với mẹ những điểm cao trong ngày, rồi hào hứng kể cho mẹ nghe về bạn bè, thầy cô ở trường. Những cử chỉ dễ thương ấy khiến tôi bất giác bật cười, rồi lại thấy nước mắt đã rơi từ bao giờ.

YBĐT - Trong cuộc sống mỗi người, chúng ta đều có những ước mơ hoài bão của riêng mình và tôi cũng vậy. Tôi cũng có một ước mơ và ngày ngày tôi luôn khuyến khích mình phải cố gắng để thực hiện bằng được điều mình ấp ủ. Ước mơ của tôi là muốn trở thành một cô giáo.

YBĐT - Trên trái đất rộng lớn này, ai mà chẳng có ước mơ, chỉ là ước mơ mỗi người một khác thôi. Tôi cũng có ước mơ, một ước mơ đẹp.

Mùa hoa cải.
(Ảnh: Đ.V)

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có ít nhất là một ước mơ. Dù nó có lớn lao hoặc nhỏ bé thì tất cả đều mang một ý nghĩa và rất đáng trân trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục