Điều ước từ tấm lòng

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2016 | 10:15:56 AM

Mỗi người trong chúng ta đều nuôi dưỡng những ước mơ, khao khát của riêng mình, dù đó là to lớn hay nhỏ bé giản đơn.

Tôi cũng vậy, ước mơ của tôi là được trở thành một bác sĩ. Tôi đã quyết định chọn ôn thi khối B, mặc dù tỉ lệ đỗ khối B là rất hiếm, nhưng để đưa ước mơ tới gần hơn, tôi phải cố gắng nhiều hơn.

Từ nhỏ, tôi đã ao ước được chữa bệnh cho mọi người. Bởi thế, những trò chơi thời thơ ấu mà tôi rất thích là được làm bác sĩ, giả vờ chữa bệnh cho các bạn. Khi xem phim, thấy những vị bác sĩ tài ba, thì niềm mơ ước ấy trong tôi càng mãnh liệt hơn.

 Mỗi lần chứng kiến ba tôi bị dày vò khi bị xương khớp, nhất là khi trở trời lại đau nhức cũng như nhìn nét mặt thoáng buồn của mẹ và khuôn mặt chất chứa sự đau đớn vì bệnh tật của ba, tôi lại thấy lòng thắt lại, chỉ biết khóc. Lúc ấy, suy nghĩ của cô học trò lớp 8 là chỉ biết ao ước ba sẽ bớt đau đớn và ước giá như tôi có thể làm gì đó cho ba. Xem trên báo hay truyền hình có những bệnh nhân nghèo không có điều kiện chạy chữa và cả gia đình tôi cũng vậy, mà tôi cảm thấy đau lòng.

Giờ đây, khi tôi đã là nữ sinh lớp 11, học tại trường nội trú tỉnh. Xa gia đình, làng xóm, mỗi ngày qua, không được biết bệnh tình của ba ra sao tôi lại cảm thấy mình có lỗi. Nhưng chính điều đó đã trở thanh niềm thôi thúc trong tôi, khiến tôi có động lực để phấn đấu mỗi ngày, để học tập tốt hơn.

Mà đâu chỉ có thế, giờ đây tôi lại chứng kiến cô bạn cùng phòng chịu sự dày vò của căn bệnh tim quái ác càng khiến tôi phải quyết tâm hơn để thực hiện mơ ước của mình. Tôi luôn có suy nghĩ, khi trở thành bác sĩ sẽ chữa trị miễn phí cho người nghèo, những hoàn cảnh éo le, những bệnh nhân mắc căn bệnh thế kỷ HIV – AIDS...

Tôi biết, ước mơ của mình là rất xa xôi, khó khăn, nhưng đó là điều ước từ tấm lòng mà tôi đã chắp cánh. Tôi sẽ cố gắng học tập và phấn đấu để đạt được ước mơ của mình - trở thành nữ bác sĩ áo trắng.

Đinh Thị Phương Thảo (Lớp 11A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh)

Các tin khác

Mặc dù trường mình từ lâu đã bỏ các lớp chuyên, nhưng trong trường mọi người vẫn ngầm hiểu lớp 9A3 của bọn mình là lớp chuyên Toán. Bởi từ hồi lớp 6 đến giờ, các giải cao từ Câu lạc bộ học sinh giỏi Toán trường đến giải Toán qua mạng đều được “cư dân” 9A3 rinh về.

YBĐT - Tình cờ có một lần, tôi nghe được câu chuyện của hai mẹ con nhà hàng xóm, bé gái 6 tuổi líu lo khoe với mẹ những điểm cao trong ngày, rồi hào hứng kể cho mẹ nghe về bạn bè, thầy cô ở trường. Những cử chỉ dễ thương ấy khiến tôi bất giác bật cười, rồi lại thấy nước mắt đã rơi từ bao giờ.

YBĐT - Trong cuộc sống mỗi người, chúng ta đều có những ước mơ hoài bão của riêng mình và tôi cũng vậy. Tôi cũng có một ước mơ và ngày ngày tôi luôn khuyến khích mình phải cố gắng để thực hiện bằng được điều mình ấp ủ. Ước mơ của tôi là muốn trở thành một cô giáo.

YBĐT - Trên trái đất rộng lớn này, ai mà chẳng có ước mơ, chỉ là ước mơ mỗi người một khác thôi. Tôi cũng có ước mơ, một ước mơ đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục