Tháng 5 học trò

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 3:05:12 PM

YênBái - YBĐT - Khi những chùm hoa phượng nở rực cháy, những cánh bằng lăng đã nhuộm tím cả một khoảng trời cũng là lúc bước chân của các em học sinh cuối cấp trở nên vội vã hơn. Hạ cuối - lớp 12!

Tháng 5 về, học trò cuối cấp căng thẳng hơn với những ngày học “nước rút” nhưng cũng trầm tư hơn, muốn thời gian chậm lại để lưu giữ những phút giây tinh nghịch của tuổi “nhất quỷ, nhì ma”, những hờn dỗi đáng yêu của một thời áo trắng.

Tháng 5 - mùa chia tay, các bạn học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái tranh thủ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi học trò.

Bức ảnh lưu giữ đầy đủ những gương mặt thân thương trong lớp.

Phút giây tinh nghịch của tuổi "nhất quỷ, nhì ma"...

Các bạn gái xinh tươi trong tà áo dài trắng.

Lưu giữ lại khoảnh khắc cho riêng mình.

Thanh Chi

Các tin khác
Cô và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.
(Ảnh: Đ.V)

Con người ai chẳng có ước mơ! Ai cũng canh cánh trong lòng mình những ước mơ, những hoài bão. Với người có điều kiện tốt, họ có những ước mơ vĩ đại, chẳng hạn, trở thành một nhà kinh tế lớn, một nhà lãnh đạo thiên tài.

Đường tới thành công.

Tôi có ước mơ của riêng mình. Đó là được sẻ chia, được hòa nhập và thấu hiểu cuộc sống. Vì vậy, tôi chọn ngành tâm lý - một ngành học mà nhiều người biết nhưng ít người lựa chọn.

Nếu sợi tơ hồng để kết nối tình duyên của đôi trai gái thì chắc hẳn cũng sẽ có một sợi dây bí ẩn nào đó dẫn tôi tìm đến ước mơ. Ngày thơ ấu khi xem những bộ phim hình sự tôi luôn mong mình sẽ trở thành một nữ công an nhân dân đem lại bình yên cho xã hội.

Niềm tin của mẹ.
(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Đã bao giờ bạn tự hỏi ước mơ của mình xuất phát từ đâu? Từ sở thích hay từ những người mà bạn yêu mến, hâm mộ? Ước mơ thật sự là gì? Liệu chúng ta đã hiểu rõ về nó? Ở trường học, thầy cô luôn hỏi và khuyến khích chúng ta: là học sinh phải có ước mơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục