Mùa hè tôi yêu!

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2016 | 3:27:04 PM

YBĐt- Những tia nắng, những kỷ niệm sâu sắc tuổi học trò, niềm vui, niềm hạnh phúc và cả vị ngọt của hoa trái mùa hè sẽ luôn là một ngăn nhỏ trong trái tim tôi.

Bốn mùa trong năm, mùa nào cũng đẹp. Tôi yêu cả bốn mùa mà thiên nhiên ban tặng cho đất Việt.

Mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc, thiên nhiên tuôn trào sức sống mãnh liệt.

Mùa thu, lá vàng rơi ngập lối, hương hoa sữa nồng nàn quyện không gian.

Mùa đông, mùa của ngày lễ Giáng sinh ấm áp, mùa của sự lười biếng, ngủ đông của vạn vật. Còn mùa hạ thì sao? Với tôi, ấn tượng nhất chính là mùa hạ - mùa hạ đã níu giữ trái tim tôi bằng bao cảm xúc tuyệt vời nhất…

Hạ đến khi mùa xuân qua đi, thay vào cái nhẹ nhàng của vạn vật, hạ mang theo sự bùng nổ của không gian và thời gian. Hạ chợt đến bất ngờ, không báo trước. Chỉ khi tôi bắt gặp cả một vùng trời xanh ngắt được tô điểm thêm những cánh hoa phượng đỏ thắm và tiếng ve sầu kêu râm ran từng góc phố ấy là lúc mùa hạ đã tràn vào tâm hồn tôi cũng như bao người yêu mùa hạ.

Những ánh nắng ban mai dịu dàng hay cho dù đó là những vạt nắng chói chang tôi đều muốn ôm hết và dường như chính những tia nắng ấm áp đó là dũng khí để tôi vượt qua kỳ thi học kỳ II. Sau những ngày thi mệt mỏi lũ bạn chúng tôi thường kéo nhau ra gốc phượng chơi, hàng loạt trò chơi được chúng tôi bày ra: đánh chuyền, đánh chắt, ô ăn quan… khi chơi chán đến mệt nhoài chúng tôi nằm dài trên thảm cỏ dưới gốc phượng, đố ánh nắng nào xuyên qua nổi tán lá dày và xanh mượt kia? Rồi ngày thật buồn cũng đến chúng tôi phải chia tay bạn bè, thầy cô nhưng lại mang theo một niềm vui mới đó là kỳ nghỉ hè đã bắt đầu. Mấy cô bạn thân dẫn nhau ra gốc phượng tặng nhau những cuốn sổ nhỏ kẹp những bông phượng đỏ thắm… Tình bạn thời thơ ấu thật đẹp, như một giấc mơ vậy!

Những ngày nắng nóng oi bức được thưởng thức những ly kem mát lạnh hay những hoa quả thơm ngon mang cả vị nắng ngọt, thật là tuyệt! Những chuyến du lịch hè luôn là điều tôi mong muốn nhất. Tôi muốn trốn khỏi căn phòng mà nơi đó chỉ làm bạn với ti vi, máy tính... để được cùng gia đình về quê tận hưởng một mùa hè lý thú. Nơi làng quê tôi sẽ được đón mùa hè thoáng đãng, rộng mở chứ không vội vàng, gấp gáp như ở thành phố. Cánh đồng lúa óng vàng trong nắng là kết tinh giọt sữa của thiên nhiên.

Chiều chiều, được thả hồn vào những làn gió mát rượi, nghe tiếng rì rào của rừng cây, thích thú nhìn ngắm những cánh diều nhiều màu sắc. Tối được sà vào lòng bà, nghe bà kể những câu chuyện ngày xưa dưới ánh trăng tròn… Cuộc sống ở làng quê thật yên bình làm sao!

Mùa hè đến mang theo bao niềm vui của tuổi thơ, bao kỷ niệm đẹp đẽ mà tôi sẽ lưu giữ suốt cả cuộc đời này. Rồi hạ sẽ qua đi, thu sẽ đến theo quy luật của tự nhiên nhưng những tia nắng, những kỷ niệm sâu sắc tuổi học trò, niềm vui, niềm hạnh phúc và cả vị ngọt của hoa trái mùa hè sẽ luôn là một ngăn nhỏ trong trái tim tôi.

Khánh Linh (Lớp 7D, Trường THCS Võ Thị Sáu)

Các tin khác

YBĐT- Có hai câu nói mà tôi rất thích “Một nỗ lực nửa vời luôn đi kèm với một thất bại thích đáng”, “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”.

YBĐT- Người không có ước mơ, hoài bão giống như cây không ngọn vậy. Tôi đã luôn tự nhủ mình như vậy và càng quyết tâm để thực hiện ước mơ của mình.

YBĐT - Khi những chùm hoa phượng nở rực cháy, những cánh bằng lăng đã nhuộm tím cả một khoảng trời cũng là lúc bước chân của các em học sinh cuối cấp trở nên vội vã hơn. Hạ cuối - lớp 12!

Cô và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.
(Ảnh: Đ.V)

Con người ai chẳng có ước mơ! Ai cũng canh cánh trong lòng mình những ước mơ, những hoài bão. Với người có điều kiện tốt, họ có những ước mơ vĩ đại, chẳng hạn, trở thành một nhà kinh tế lớn, một nhà lãnh đạo thiên tài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục