Ước mơ tôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/7/2016 | 10:07:37 AM

Thời gian không hề chờ đợi bất cứ ai. Mới ngày nào bạn chỉ là em bé nhỏ xíu, xinh xắn, dễ thương. Giờ đây bạn đã là cô cậu học trò của trường trung học phổ thông. Khi bạn hoàn thành việc học tại trường, bạn sẽ quyết định làm gì. Bạn sẽ đi học đại học hay đi làm luôn? Định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn là gì?

Rất nhiều câu hỏi thường trực trong đầu bạn, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ thật kĩ càng. Mỗi người có một suy nghĩ, một ước mơ riêng, ước mơ giản dị, ước mơ cao đẹp. Tôi cũng vậy, tôi cũng có ước mơ cho riêng mình - tôi ước được trở thành một hướng dẫn viên du lịch.

Ước mơ này đã có khi tôi còn nhỏ xíu. Ba mẹ tôi cũng chỉ làm ruộng nên không có điều kiện để tôi được đi đây, đi đó. Ba mẹ thường nói, giá như có thể được đi chơi trên đất nước, ngắm mọi cảnh đẹp quê hương. Mẹ tôi còn nói: “Hay sau này lớn lên, con làm hướng dẫn viên du lịch đi, được đi nhiều nơi, sẽ rất thú vị!”. Nghe mẹ nói vậy, tôi cũng hào hứng lắm. Tôi có rất nhiều suy nghĩ, tưởng tượng trong đầu. Vì lúc đó còn bé nên tôi thích được đi chơi, thích những thứ đẹp, thích được trải nghiệm. Tôi dần hy vọng sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch vì sẽ được ăn mặc đẹp, được chu du khắp nơi...

Sau này, khi lớn hơn một chút, tôi nhận thức rõ ràng hơn về ngành nghề đó. Tôi hiểu rằng hướng dẫn viên du lịch là nghề đầy thú vị. Hướng dẫn viên du lịch là người luôn vui vẻ, rạng rỡ, được tiếp xúc với nhiều người, được đi khắp nơi ngắm nhìn cảnh đẹp đất nước, được tìm hiểu nhiều điều hay, mới mẻ. Chỉ nghĩ vậy thôi, là tôi đã cảm thấy háo hức vô cùng. Hơn nữa, trở thành một hướng dẫn viên du lịch có thể vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước trong tôi. Tôi sẽ được hiểu rõ hơn về quê hương, đất nước mình.

Còn gì hạnh phúc hơn khi chúng ta được đi trên khắp mọi miền đất nước, được giới thiệu với khách du lịch, bạn bè quốc tế về quê hương đất nước mình - những cảnh đẹp đất nước, con người, phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam ta. Hướng dẫn viên du lịch có một vai trò vô cùng quan trọng. Chính họ sẽ là người quảng bá cho hình tượng của đất nước, giúp du khách cảm thấy vui vẻ, hài lòng khi được đặt chân trên đất nước Việt Nam. Hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, mến khách và những cảnh đẹp quê hương sẽ in sâu trong lòng du khách, giúp họ muốn hiểu biết sâu hơn, muốn ghé thăm đất nước ta nhiều hơn.

Ngoài việc được khám phá, chiêm ngưỡng nhiều điều mới mẻ trở thành một hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp ta tiếp thu được thêm rất nhiều điều bổ ích. Việc được trải nghiệm, khám phá nhiều vùng đất mới, tiếp xúc với nhiều người sẽ giúp ta tiếp thu, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, vốn kiến thức, vốn sống cũng như phát huy, trau dồi nghiệp vụ.

Hiện nay, du lịch đang trở thành một ngành khá hấp dẫn, đầy tiềm năng. Tôi biết, để trở thành một hướng dẫn viên du lịch trong tương lai, tôi cần phải có tài năng, bằng cấp; phải là người ăn nói lưu loát, trôi chảy, dễ nghe, có lòng nhiệt huyết với công việc, có sự hòa đồng, say mê, trình độ văn hóa cũng như ngoại hình ưa nhìn... Bởi vậy, để biến ước mơ thành hiện thực, ngay từ bây giờ, khi còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, kỹ năng, cả thể chất và nhiều nhiều nữa để con đường đi đến ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch sẽ ngày càng gần lại.

 Nguyễn Khánh Huyền (Lớp 11C, Trường THPT Hoàng Quốc Việt)

Các tin khác

Sự sống đang vỗ nhịp không ngớt vào từng cuộc đời. Đôi khi, nó lăn tăn âu yếm nhưng có lúc nó cuồn cuộn như muốn nghiền nát, nhấn chìm tất cả. Đối với tôi, tuổi trẻ đã tô lên màu xanh ước mơ, hy vọng và màu đỏ của hoài bão và khát vọng. Chuỗi ngày ở tuổi thanh xuân của mỗi người là những tháng năm đẹp đẽ nhất, là lúc mà tâm hồn ta dang rộng tay đón chào tương lai, những cơ hội, những mơ ước.

Là một cô gái 17 tuổi, tôi cũng có những ước mơ và nguyện vọng của riêng mình. Ở lứa tuổi như tôi, các bạn cũng sẽ có những suy nghĩ cho tương lai của mình như vậy. Tôi chắc rằng, với những suy nghĩ nhạy bén và trí tưởng tượng phong phú, mỗi người trong chúng ta sẽ có một hướng đi cho riêng mình. Với bản thân tôi, ngay lúc này tôi muốn đi theo con đường học nghề để trở thành một quản lý nhà hàng.

Là một học sinh lớp 12 trước cánh cửa vào một chặng đường mới bạn bè có biết bao hoài bão, dự định. Còn tôi, tôi ước mình được trở thành nhà thiết kế đồ họa 3D - một công việc khá phức tạp và đòi hỏi người thực hiện phải có khiếu thẩm mỹ nhất định.

Dần vắng bóng những tháng năm tuổi thơ, bao nhiêu kỷ niệm lấp sâu trong quá khứ con mới hiểu thời gian trôi nhanh đến vậy. Con lớn lên bằng nước mắt nghẹn ngào, bằng giọt mồ hôi mặn đắng của ba, ba bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu mùa mưa nắng hao mòn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục