Lựa chọn của tôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2016 | 2:55:52 PM

Ngày còn bé tôi đã ước mơ làm giáo viên giống mẹ, giống cô giáo dạy ở trường. Lớn lên một chút, tôi lại muốn làm bác sĩ vì bác sĩ có thể chữa bệnh cứu người. Nhưng khi đứng trước sự quyết định về tương lai của mình một cách chín chắn, tôi đã phải đắn đo.

Tôi biết lực học của mình không thể trở thành một bác sĩ, tôi biết sức khỏe của mình không thể trở thành một giáo viên. Và rồi, tôi đã ước sẽ học Đại học Nông nghiệp để sau khi ra trường tôi sẽ vận dụng kiến thức để mở một cửa hàng rau sạch hay xa hơn nữa là một công ty cung cấp rau sạch.

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang là một vấn đề nóng. Trên các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên đưa tới người dân những thông tin về thực phẩm bẩn như: hoa quả tẩm ướp thuốc bảo quản, rau "tắm dầu nhớt”, măng ngâm chất hóa học... Tất cả những thông tin này đang làm người dân hoang mang không biết mua gì, ăn gì. Thực phẩm bẩn đang tràn lan và biện pháp mà tôi thấy hữu dụng nhất để loại bỏ thực phẩm bẩn đó chính là ý thức con người.

Thực phẩm bẩn từ đâu mà ra? Từ chính tay con người. Chính vì thế, để giải quyết vấn đề phải đi từ nguyên nhân. Một người có ý thức hãy lan tỏa ý thức đó cho những người xung quanh. Và tôi muốn là một trong những người đầu tiên truyền đi ý thức cung cấp, kinh doanh thực phẩm sạch.

Tôi nhận thấy mình là người thật thà, ghét dối trá, hiền lành và thích bình yên. Tôi không thích ồn ào nhưng cũng không phải quá tự ti. Tính cách của tôi, tôi nghĩ con đường để trở thành một người làm nông nghiệp có kiến thức là phù hợp.

Quê tôi là một xã ven thành phố, đất đai rộng rãi, màu mỡ do có con sông Hồng chảy qua, hàng năm bồi đắp một lượng lớn phù sa. Đất phù sa màu mỡ quê tôi rất phù hợp để trồng rau sạch. Trước hết, tôi sẽ sử dụng diện tích đất màu mỡ của gia đình để trồng rau. Ban đầu, quy mô cửa hàng sẽ nhỏ chỉ bán tại gia, hoặc giao hàng tới một vài điểm tiêu thụ, thành công rồi sẽ phát triển mở rộng quy mô, diện tích để tăng sản lượng cung cấp sản phẩm sạch cho các "thượng đế”. Khi đủ vốn, có uy tín, tôi sẽ lập một công ty riêng chuyên cung cấp rau sạch. Với ước mơ này, tôi hy vọng sẽ góp phần cải thiện được tình hình thực phẩm bẩn và hơn hết là truyền đi thông điệp đừng vì lợi nhuận trước mắt mà làm hại chính đồng bào mình.

Tôi mong rằng, vấn đề thực phẩm bẩn sẽ nhanh chóng lắng xuống và ước mơ của tôi sẽ trở thành hiện thực để góp phần nhỏ bé của mình mang đến những sản phẩm rau sạch, bảo đảm an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Nguyễn Thị Hường (Lớp 12A, Trường THPT Hoàng Quốc Việt)

Các tin khác

Vào những ngày này, tôi lại thả lòng mình lang thang về miền ký ức sâu thẳm. Tôi chợt nhận ra rằng, cho dù năm tháng đã ôm kỷ niệm lặng lẽ trôi vào dĩ vãng, nhưng cái nỗi nhớ mang tên "ký ức" ấy lại khiến tôi cho phép mình “lội ngược thời gian” trở về với những tháng ngày tuổi thơ êm đẹp. Không phải là để khóc mà là để mỉm cười.

Năm nay, em đã là một học sinh lớp 7. Được học qua rất nhiều thầy cô, nhưng em ấn tượng nhất là cô Ánh - cô giáo chủ nhiệm dạy em từ năm lớp 4.

Thời gian không hề chờ đợi bất cứ ai. Mới ngày nào bạn chỉ là em bé nhỏ xíu, xinh xắn, dễ thương. Giờ đây bạn đã là cô cậu học trò của trường trung học phổ thông. Khi bạn hoàn thành việc học tại trường, bạn sẽ quyết định làm gì. Bạn sẽ đi học đại học hay đi làm luôn? Định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn là gì?

Sự sống đang vỗ nhịp không ngớt vào từng cuộc đời. Đôi khi, nó lăn tăn âu yếm nhưng có lúc nó cuồn cuộn như muốn nghiền nát, nhấn chìm tất cả. Đối với tôi, tuổi trẻ đã tô lên màu xanh ước mơ, hy vọng và màu đỏ của hoài bão và khát vọng. Chuỗi ngày ở tuổi thanh xuân của mỗi người là những tháng năm đẹp đẽ nhất, là lúc mà tâm hồn ta dang rộng tay đón chào tương lai, những cơ hội, những mơ ước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục