Ước mơ của người trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2016 | 10:12:14 AM

Ước mơ thuộc về tương lai, mà người trẻ tuổi thì luôn luôn hướng tới tương lai.

Vậy, tại sao không sống và phấn đấu vì ước mơ của mình? Thành công bắt đầu từ dám suy nghĩ, dám ước mơ. Chúng ta dám ước mơ, dám nghĩ khác và vượt khỏi những hạn hẹp của hoàn cảnh sống để thực hiện cho bằng được khát vọng của mình.

Ước mơ cũng giống như những tên lửa đang chuẩn bị cất cánh, nhưng nếu không được châm ngòi bằng niềm tin, ý chí, nỗ lực vượt khó thì mãi mãi chỉ nằm chỏng chơ trên mặt đất.

Cuộc đời thật có quá nhiều ước mơ, có những ước mơ được thực hiện và cả những ước mơ mãi chỉ là ước mơ mà thôi. Bản thân tôi đang là học sinh chuẩn bị bước ra một cuộc sống mới, một chặng đường mới. Tôi đã từng ước mơ đi học tại một trường đại học hay cao đẳng, nhưng tôi tự nhận thấy bản thân không đủ năng lực và điều kiện gia đình còn khó khăn không thể theo học tại các trường cao đẳng, đại học. Bởi vậy, tôi sẽ chọn cho mình một ngã rẽ, một ước mơ khác. Tôi ước mơ được trở thành một thợ làm tóc. Đó là ước mơ, cũng là niềm yêu thích từ nhỏ mà tôi thấy phù hợp với khả năng và có thể có thu nhập nhanh để phụ giúp gia đình.

Tôi ước được làm đẹp cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Trước hết, để đạt được ước mơ, tôi phải học để trở thành một người thợ. Khi đã có tay nghề, tôi có thể mở cửa tiệm và rồi phát triển lên thành một salon tóc. Xã hội càng phát triển, việc làm đẹp ngày càng được ưa chuộng, vì thế tôi chắc chắn ước mơ của mình sẽ có tương lai.

Mỗi ước mơ dù lớn lao hay giản dị đều cần được tiếp thêm lửa bằng tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm và nỗ lực không ngừng của tuổi trẻ. Tôi biết, không thể thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng, nhưng tôi sẽ đạt được nếu có ý chí và quyết tâm cao.

Một ước mơ mới, một kế hoạch mới sẽ được đặt ra cho tương lai. Tôi biết, tôi sẽ phải kiên trì, tỉ mẩn và nỗ lực hết mình để làm quen công việc của một thợ làm tóc khi bỡ ngỡ bước vào nghề. Sẽ nhiều khó khăn, nhưng không phải là không thể làm được. Và rồi, sau khi đã trở thành một người thợ lành nghề, một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, tôi sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình.

Ước mơ sẽ chỉ là ước mơ nếu ta không có niềm tin, ý chí và nỗ lực vượt qua khó khăn để biến ước mơ thành hiện thực. Tôi luôn có niềm tin ở ước mơ của mình.

Trần Thị Tuyết Chinh (Lớp 12B, Trường THPT Hoàng Quốc Việt)

Các tin khác

Ngày còn bé tôi đã ước mơ làm giáo viên giống mẹ, giống cô giáo dạy ở trường. Lớn lên một chút, tôi lại muốn làm bác sĩ vì bác sĩ có thể chữa bệnh cứu người. Nhưng khi đứng trước sự quyết định về tương lai của mình một cách chín chắn, tôi đã phải đắn đo.

Vào những ngày này, tôi lại thả lòng mình lang thang về miền ký ức sâu thẳm. Tôi chợt nhận ra rằng, cho dù năm tháng đã ôm kỷ niệm lặng lẽ trôi vào dĩ vãng, nhưng cái nỗi nhớ mang tên "ký ức" ấy lại khiến tôi cho phép mình “lội ngược thời gian” trở về với những tháng ngày tuổi thơ êm đẹp. Không phải là để khóc mà là để mỉm cười.

Năm nay, em đã là một học sinh lớp 7. Được học qua rất nhiều thầy cô, nhưng em ấn tượng nhất là cô Ánh - cô giáo chủ nhiệm dạy em từ năm lớp 4.

Thời gian không hề chờ đợi bất cứ ai. Mới ngày nào bạn chỉ là em bé nhỏ xíu, xinh xắn, dễ thương. Giờ đây bạn đã là cô cậu học trò của trường trung học phổ thông. Khi bạn hoàn thành việc học tại trường, bạn sẽ quyết định làm gì. Bạn sẽ đi học đại học hay đi làm luôn? Định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn là gì?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục