Lựa chọn của tôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2016 | 2:49:51 PM

“Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường tiềm ẩn để con người khai phá và vượt qua”. Đúng vậy, câu nói của Lỗ Tấn đã từng khiến tôi phải thức tỉnh trên con đường bằng phẳng mà tôi vẫn hay đi.

 Với mỗi học sinh, ai cũng có hoài bão, ước mơ cho tương lai của mình và tôi cũng vậy, từ khi học lớp 6, cái ước mơ trở thành một nữ chiến sĩ công an đã nhóm lên trong tôi. Cho đến bây giờ khi đã là một học sinh lớp 12, tôi vẫn giữ cái ước mơ đó cho mình và ngày càng thêm quyết tâm để thực hiện được nó.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở vùng quê nghèo, giàu truyền thống yêu nước, mỗi đứa chúng tôi đều có ước mơ và cố gắng học để thoát nghèo. Với ước mơ và quyết tâm theo đuổi ngành công an, tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của mình với công việc này. Đó là mục đích và lý tưởng sống kiên trung, một mực tận tụy phục vụ đất nước.

sẽ quyết tâm theo đuổi đến cùng dù biết không hề đơn giản. Nhưng đâu phải thấy khó là nản, thấy vướng là lùi. Sống có hoài bão, có ước mơ thôi chưa đủ, cuộc sống cần nhiều hơn thế. Mỗi nghề có một đặc thù riêng, nhưng không phải cứ hễ khó khăn là đầu hàng số phận, nếu có quyết tâm sẽ có những con đường được mở ra, dù là đường vòng. Bởi con đường vòng không phải là con đường con đường ngắn nhất nhưng đôi khi lại là con đường nhanh nhất.

Tôi đã xác định, để được trở thành một chiến sĩ công an không hề đơn giản, bởi để đỗ được Học viện Cảnh sát, Đại học An ninh hay đơn giản chỉ là hệ trung cấp thôi đã vô cùng khó khăn. Nhưng tôi hiểu, ngành công an bên cạnh các trường đào tạo đó cũng cần các ngành nghề khác, chuyên môn khác thuộc nhiều lĩnh vực như: luật, y dược, kinh tế... Chính vì thế, tôi nghĩ đó chính là cơ hội, là con đường vòng để tôi tới đích trong ước mơ của mình.

Những câu nói đã được đúc rút từ thực tế: "Hãy luôn sống trong hiện tại và nhìn về tương lai, cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không biết mình sống để làm gì” hay "Nếu có một ý tưởng hay hãy tin tưởng, theo đuổi đến cùng và đừng để bất cứ điều gì cản trở niềm tin của bạn” luôn thắp sáng trong tôi, khiến tôi tự tin với lựa chọn của mình. Bởi vậy, tôi ước mơ và tôi theo đuổi nó. Bạn có ước mơ nhưng bạn có dám theo đuổi nó không là còn phụ thuộc vào bạn. Hãy cố gắng tạo cho mình một niềm tin mà mình có thể đặt ra và cố gắng thực hiện nó.

Đào Thị Ngọc Hân (Lớp 12D, Trường THPT Hoàng Quốc Việt)

Các tin khác

Thời gian 4 năm học cấp hai sao mà lại trôi qua nhanh đến như vậy bản thân em quả thật không thể nào lý giải nổi. Có quá nhiều thứ tới tận bây giờ khiến em vẫn không ngừng tiếc nuối.

YBĐT- “Ước mơ” - hai chữ tuy ngắn gọn, nhưng chứa đựng biết bao khát vọng của mỗi con người. Sống trên đời ai cũng lựa chọn cho mình một ước mơ để vững bước trong cuộc sống và định hướng tốt đẹp cho tương lai.

Nó không phải là một đứa con ích kỷ, chắc chắn là vậy vì nếu có thời gian rảnh, nó vẫn thường làm những việc tí xíu giúp mẹ, như: dọn bàn ăn, nhặt rau, dọn phòng của nó... Thế là còn hơn chán mấy đứa bạn của nó - những đứa lười biếng chẳng biết động tay việc gì.

Có lẽ trên thế gian này không phải ai cũng có một người bà luôn chăm bẵm, vỗ về, yêu thương chúng ta. Tôi mất bà nội từ ngày còn thơ bé thế nhưng bà ngoại đã gánh trọn trách nhiệm của hai người bà cho tôi. Bà là người tôi yêu thương nhất trên thế gian này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục