Bé thơ nơi góc chợ

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/6/2013 | 2:58:26 PM

Cuộc sống xung quanh tôi có nhiều thứ khiến tôi cảm thấy hứng thú nhưng từ bé đến giờ điều mà tôi thích nhất vẫn là buổi họp chợ ngày cuối tuần.

Chợ là chốn vốn đông người, ồn ào và tôi lại thích cái không khí ấy, chính vì thế cứ vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần tôi lại cố gắng dậy thật sớm để theo mẹ đi chợ.

Mọi lần tôi chẳng bao giờ để ý xung quanh, chỉ biết giúp mẹ chọn đồ mà thôi nhưng hôm nay khác hẳn, tôi bắt đầu ngó nghiêng đó đây và chợt bắt gặp ánh mắt ngây thơ, tội nghiệp của những em bé theo mẹ ra chợ bán hàng. Có khi nắng rọi hay mưa rơi nhưng em vẫn phải ngồi đó cùng mẹ.

Nhìn những hình ảnh ấy, rồi chợt nghĩ lại bản thân mình, tôi bỗng nhận ra mình còn may mắn hơn rất nhiều người, được sống hạnh phúc trong vòng tay của bố mẹ, đầy đủ mọi thứ vậy mà có những lúc vẫn tự ti về hoàn cảnh gia đình. Sau những buổi chợ ấy, tôi thấy trân trọng hơn những thứ mình đang có trong cuộc sống này!

  Bùi Quỳnh Hoa (Số nhà 431, Nguyễn Tất Thành, thị trấn Mậu A, Lục Yên)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bố và mẹ là những người cho con cuộc sống và cũng là người dạy cho con cách sống.

Trẻ quê ngày hè. (Ảnh: Lê Bác Đạt)

Được nghỉ hè, nó về nhà. Chiều! Nó đạp xe trên con đường làng quen thuộc. Khung cảnh làng quê thật đẹp và yên tĩnh. Nó hít thở không khí trong lành nơi làng quê yêu dấu mà nơi nó đang học không thể có được.

Ngày ấy, tớ - cô bé nấm lùn, béo ú, lắm lời, trẻ con; cậu - anh chàng còi "loắt choắt", hay "chém gió", người lớn. Có lẽ vì những sự khác biệt đó mà không biết tự bao giờ chúng mình trở thành cặp đôi "voi còi - chuột béo".

Nghỉ hè là khoảng thời gian để học sinh chúng tôi xả hơi, vui chơi sau một năm học miệt mài. Nhưng đó cũng chính là lúc tôi trở về nhà và giúp đỡ bố mẹ, vẫn là những công việc vặt hàng ngày như nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục