Quà của mẹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/6/2013 | 9:04:28 AM

Tuổi thơ con lớn lên với những món quà của mẹ. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều điều hạnh phúc mà mẹ dành cho con.

Một nụ cười rạng rỡ, một cái ôm hôn thật ấm áp là món quà đầu tiên con nhận được khi con chào đời. Mẹ đã dành cho con tất cả tình yêu thương và con cứ thế lớn lên trong vòng tay mẹ. Mẹ còn nhớ không chiếc váy hoa mẹ mua cho con khi con vào lớp một ấy - lòng con tràn ngập niềm vui, con đã cố gắng giữ gìn và nâng niu nó như một báu vật của riêng mình, để mỗi khi con diện nó đến trường con biết mình đẹp hơn.

Và mẹ ơi, chú mèo đất mẹ mua cho con khi con là cháu ngoan Bác Hồ, mẹ bảo con hãy giữ gìn nó kẻo vỡ, con đã để nó nơi góc tủ trong cùng để hàng ngày con được ngắm nhìn nó, vẫn tiếng gọi thân quen mẹ gọi con mỗi khi đi chợ về và con biết mẹ sẽ mua cho con một món quà gì đó mà mẹ vẫn hay để trong làn, đó đơn giản chỉ là vài viên kẹo, hay một bánh lương khô… nhưng ngọt ngào lắm mẹ à, vì con biết mẹ đã chắt chiu từng đồng để mua nó cho con. Và giờ đây khi con đã lớn, con biết mẹ vẫn yêu con rất nhiều.

Con không còn là đứa trẻ của ngày xưa, Mẹ tặng con những đóa hoa hồng khi con đã là thiếu nữ. Mẹ ơi, con vẫn muốn được mẹ ôm trong lòng để con cảm nhận được tình yêu của mẹ, vẫn muốn được mẹ mua quà vì khi ấy con cảm thấy hạnh phúc nhất.

Mẹ ơi! Trước mắt con giờ đây là cả một tương lai, con biết con đường mình đi sẽ không hề đơn giản và một ngày nào đó con sẽ phải xa mẹ, xa những món quà thời thơ ấu. Nhưng mẹ và những món quà ấy sẽ là nền tảng để con vững bước trên đường đời. Mẹ yêu ơi, con sẽ luôn ghi nhớ những điều mẹ dạy. Mẹ hãy sống thật vui vẻ, thật hạnh phúc và con muốn được nhìn thấy nụ cười của mẹ mỗi ngày, vì mẹ ơi, với con đó chính là món quà quý giá nhất mẹ dành cho con!

Nguyễn Thị Nhung (Khu 6A, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, Văn Chấn)

Các tin khác
Để mãi nhớ về nhau. (Ảnh: H.D)

Cô Nga là giáo viên dạy Ngữ Văn cũng là giáo viên chủ nhiệm của tôi trong suốt 3 năm cấp III.

Cuộc sống xung quanh tôi có nhiều thứ khiến tôi cảm thấy hứng thú nhưng từ bé đến giờ điều mà tôi thích nhất vẫn là buổi họp chợ ngày cuối tuần.

Ảnh minh họa.

Bố và mẹ là những người cho con cuộc sống và cũng là người dạy cho con cách sống.

Trẻ quê ngày hè. (Ảnh: Lê Bác Đạt)

Được nghỉ hè, nó về nhà. Chiều! Nó đạp xe trên con đường làng quen thuộc. Khung cảnh làng quê thật đẹp và yên tĩnh. Nó hít thở không khí trong lành nơi làng quê yêu dấu mà nơi nó đang học không thể có được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục