Lắng nghe tiếng lòng

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2013 | 2:34:21 PM

Có thể có một ai đó thực sự có giá trị lớn lao trong cuộc đời bạn, một ai đó có thể cho bạn một lời khuyên thông minh và ý nghĩa nhất, một ai đó luôn luôn hiểu bạn nhưng quan trọng nhất vẫn là quyết định ở bạn.

Hầu hết các bạn học sinh đang chuẩn bị đứng trước ngã rẽ của cuộc đời thường băn khoăn về ngành nghề trong tương lai của mình. Bạn đi theo con đường mà đã được ba mẹ chỉ dẫn hay bạn thực sự có ước mơ hoài bão nhưng lại không dám lựa chọn vì còn lo lắng, sợ hãi?

Vì bạn bất lực khi bố mẹ muốn bạn đi theo ngành nghề mang lại nhiều tiền đồ hay chính bạn cũng phó mặc tương lai của mình cho ba mẹ vì nghĩ họ đã có nhiều kinh nghiệm trong đời?

Tại sao bạn không thử nghĩ xem phía cuối con đường mà bố mẹ đã chọn cho bạn kia có thực sự đem lại chiến thắng, vinh quang và niềm hạnh phúc cho bạn không? Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn ngay khi bạn không thực sự yêu thích, nhiệt huyết với công việc bạn lựa chọn.

Có nhiều người chưa bao giờ nhận thức được khả năng tiềm tàng vĩ đại của bản thân mình hay họ chưa bao giờ thành công vì những hành động và suy nghĩ chệch hướng trong cuộc sống.

Họ đã bỏ qua những mong muốn, niềm yêu thích, say mê của bản thân để chấp nhận một cuộc sống ít chông gai, thử thách nhưng nhàm chán. Vì thế, hãy lắng nghe tiếng lòng của bạn! Hãy khám phá những cảm xúc thật của chính mình! Đừng bao giờ quên những mơ ước, hoài bão chính đáng của bạn!

Hãy cố gắng thắp sáng những ước muốn của chính mình dù đó chỉ là những ước muốn nhỏ bé vì chính nó mới đưa bạn đến vinh quang, hạnh phúc!

Vũ Thị Tuyết - (Thôn 2, Tân Hợp, Văn Yên)

Các tin khác
Lớp chúng mình.
(Ảnh: T.B)

Ba năm, không quá dài mà cũng không quá ngắn. Nó đủ để chúng ta làm quen, hiểu và gắn bó với nhau hơn. Tập thể với 45 gương mặt, 45 cá tính riêng biệt tạo không gian đa màu sắc song lại rất hài hòa.

Đêm thành phố.
(Ảnh: Lê Tuấn)

Yên Bái thật lung linh vào những buổi tối. Những ngày thời tiết oi ả tôi thường ra cầu Âu Lâu, đứng ngắm nhìn bãi cát nơi sông Hồng.

Là một học sinh lớp C nhưng tôi không có năng khiếu viết văn như bao bạn khác. Ba năm học cấp 3 tôi cũng chỉ được hai điểm 8, nhắc đến môn Văn thì: “Ôi…! thật là chán ngán và buồn ngủ..!”.

Tuổi thơ con lớn lên với những món quà của mẹ. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều điều hạnh phúc mà mẹ dành cho con.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục