6 môn học bắt buộc trong chương trình dạy nghề của nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/11/2013 | 9:31:50 PM

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành Thông tư hướng dẫn một số điều về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực dạy nghề.

Thông tư quy định 6 môn học bắt buộc đối với công dân Việt Nam khi tham gia học theo các chương trình dạy nghề của nước ngoài gồm: chính trị, pháp luật, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng - an ninh, tin học, tiếng Anh. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 2.12.2013.

(Theo TNO)

Các tin khác
Lớp học nghề kỹ thuật thâm canh cây bưởi tại thôn Phúc Hòa 1, xã Hán Đà, huyện Yên Bình.

YBĐT - 3 năm qua, Trung tâm TTDN huyện Yên Bình (Yên Bái) đã mở 35 lớp với 1.020 học viên tham gia. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình 135 huyện tổ chức 15 lớp đào tạo nghề với 434 học viên... Kết quả đã có nhiều hộ gia đình thoát nghèo nhờ được học nghề.

Nhiều ý kiến cho rằng việc thành lập trung tâm dịch vụ việc làm phải có ý kiến thẩm định bằng văn bản của Bộ LĐTB-XH thể hiện sự quá ôm đồm.

Dự thảo Luật Việc làm, với nhiều nội dung quan trọng và thiết thực với người lao động, đã được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến trong phiên họp chiều 21.10. Bên cạnh những điểm mới được quy định phù hợp với thực tiễn, ý kiến các đại biểu Quốc hội cũng chỉ ra nhiều hạn chế trong dự thảo, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động.

Phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ người đi lao động ở nước ngoài tại Hà Nội.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 21 quy định mức trần tiền ký quỹ mà doanh nghiệp xuất khẩu lao động được phép thỏa thuận thu của người lao động theo từng thị trường.

Ngày 3-10, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 55/2013/QĐ-TTg quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục