Hỗ trợ người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp học nghề

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/10/2013 | 8:10:23 AM

Ngày 3-10, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 55/2013/QĐ-TTg quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cụ thể, đối với người tham gia các khóa học nghề đến 3 tháng, mức hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học; đối với người tham gia các khóa học nghề trên 3 tháng, mức hỗ trợ tối đa 600.000 đồng/người/tháng; mức hỗ trợ cụ thể được tính theo tháng, tùy theo từng nghề và thời gian học nghề thực tế.

Đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tham gia học nghề có mức chi phí học nghề cao hơn mức hỗ trợ học nghề theo quy định nêu trên thì phần vượt quá mức hỗ trợ học nghề do người lao động tự chi trả. Thời gian được hỗ trợ học nghề phụ thuộc vào thời gian đào tạo của từng nghề và nhu cầu của từng người lao động, nhưng không quá 6 tháng.

Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tham gia học nghề được hỗ trợ kinh phí để học một nghề và một lần, thực hiện thông qua cơ sở dạy nghề; không hỗ trợ bằng tiền trực tiếp cho người lao động để tự học nghề. Nguồn kinh phí thực hiện hỗ trợ học nghề do Bảo hiểm xã hội Việt Nam chi trả từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1-12-2013.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Học viên lớp xây dựng thực hành trong khóa học.

YBĐT - Thời gian qua, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã đặc biệt chú trọng lựa chọn ngành nghề đào tạo, đảm bảo sau đào tạo các học viên có thể vận dụng vào thực tiễn lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, từng bước xóa đói giảm nghèo.

Ông Vũ Xuân Đoàn và các cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh kiểm tra quá trình phát triển của cây nhãn ghép.

YBĐT - Từ năm 2011, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái đã nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật ghép giống nhãn lồng Hưng Yên để cải tạo chất lượng nhãn, nâng cao năng suất cũng như hiệu quả kinh tế từ cây nhãn. Đây là phương pháp làm trẻ hóa vườn nhãn già cỗi có năng suất thấp, chất lượng kém lại tận dụng được cây gốc ghép có bộ rễ khỏe, rút ngắn thời gian trồng đến khi thu ho

Rặng hòe được trồng ven đường làng ở Tân Hòa (Vũ Thư, Thái Bình) vừa cho bóng mát, vừa cho thu nụ hoa có giá trị kinh tế cao.

YBĐT - Hòe là cây họ đậu thích hợp trồng trên các lại đất mùn hoặc sét có thể phát triển trên đất nghèo dinh dưỡng, đất chua, trung tính và kiềm, chịu được hạn và ô nhiễm không khí. Rễ hoè có khả năng tự tổng hợp đạm nên khi trồng hoè người trồng không tốn chi phí đầu tư.

Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội thăm lao động ở Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa ký quyết định về việc thực hiện thí điểm ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép lao động EPS. Theo đó, người lao động trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc phải ký quỹ 100 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục