Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dạy nghề

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2013 | 2:23:59 PM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 148/2013/NÐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực dạy nghề. Nghị định gồm bốn chương và 26 điều.

Sau những quy định chung, nghị định nêu rõ: hành vi VPHC, hình thức xử phạt, mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả; thẩm quyền xử phạt VPHC; điều khoản thi hành.

Theo đó, mức phạt tiền thấp nhất là 300 nghìn đồng và cao nhất là 100 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, nghị định còn áp dụng hình thức phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả tùy hành vi vi phạm.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 15-12-2013; Bãi bỏ Nghị định 116/2009/NÐ-CP ngày 31-12-2009 của Chính phủ.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH.

Trao đổi với báo chí, ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH khẳng định: Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 (Đề án 1956) với nguồn vốn ngân sách đầu tư trực tiếp dự kiến lên đến gần 26.000 tỉ đồng đang bộc lộ sự lãng phí trong triển khai.

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành Thông tư hướng dẫn một số điều về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực dạy nghề.

Lớp học nghề kỹ thuật thâm canh cây bưởi tại thôn Phúc Hòa 1, xã Hán Đà, huyện Yên Bình.

YBĐT - 3 năm qua, Trung tâm TTDN huyện Yên Bình (Yên Bái) đã mở 35 lớp với 1.020 học viên tham gia. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình 135 huyện tổ chức 15 lớp đào tạo nghề với 434 học viên... Kết quả đã có nhiều hộ gia đình thoát nghèo nhờ được học nghề.

Nhiều ý kiến cho rằng việc thành lập trung tâm dịch vụ việc làm phải có ý kiến thẩm định bằng văn bản của Bộ LĐTB-XH thể hiện sự quá ôm đồm.

Dự thảo Luật Việc làm, với nhiều nội dung quan trọng và thiết thực với người lao động, đã được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến trong phiên họp chiều 21.10. Bên cạnh những điểm mới được quy định phù hợp với thực tiễn, ý kiến các đại biểu Quốc hội cũng chỉ ra nhiều hạn chế trong dự thảo, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục