Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Nhiều hoạt động tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2022 | 7:30:06 AM

YênBái - Tháng 11 là thời điểm thầy và trò khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích được tổ chức nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo, gắn kết thêm tình thầy trò để lại những dấu ấn đặc biệt trong ngày kỷ niệm.

Tiết học tham gia Hội giảng được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của cô và trò Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái.
Tiết học tham gia Hội giảng được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của cô và trò Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái.

Năm học 2022 - 2023 là một năm học hết sức đặc biệt: tròn 40 năm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), dịp này, các trường học trên địa bàn tỉnh từ cấp mầm non đến phổ thông bao gồm cả trường công lập và ngoài công lập đang sôi nổi tổ chức các hoạt động như: phong trào học tập tốt, thi văn nghệ, làm báo tường, sáng tạo video, thi thiết kế giáo án điện tử… 

Theo đó, giáo viên các cấp học tích cực đăng ký tham gia Hội thi thao giảng chào mừng ngày lễ 20/11 như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò. Hội thi thao giảng là hoạt động tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh; khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học. 

Các tổ, khối trong các đơn vị trường học đã tổ chức Hội giảng với các khẩu hiệu: "Tiết học hay, ngày học tốt”, "Thầy mẫu mực, trò chăm ngoan, lớp khang trang, trường thân thiện”,… kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập, giao tiếp tự nhiên trước lớp, nắm bắt bài nhanh. 

Sau các tiết dạy, Ban Giám hiệu và giáo viên trong tổ, khối tổ chức góp ý với đồng nghiệp về phương pháp, cách thức tổ chức tiết học cho phù hợp, hiệu quả và phát huy cao nhất kỹ năng tự tập trung, hưởng ứng học tập của học sinh. 

Cũng qua tiết dạy thao giảng, giáo viên có những điều chỉnh trong dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Có thể nói, việc tổ chức thao giảng, hội giảng là hoạt động rất thiết thực và bổ ích góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các giáo viên. 

Cùng đó, tại các đơn vị trường học tổ chức chương trình hội diễn văn nghệ, hội diễn tạo điều kiện để học sinh, sinh viên giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, đồng thời giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh. Nội dung hội thi văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè, ca ngợi truyền thống về Ngày Nhà giáo Việt Nam…

Với nhiều thể loại phong phú, học sinh thoải mái phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn như: hát đơn ca, tốp ca, đồng ca, múa, nhảy aerobic, kịch… Hoạt động thi đấu thể thao được các nhà trường tổ chức thu hút đông đảo thầy và trò tham gia, tạo không khí vui tươi, khỏe khoắn, củng cố tinh thần đoàn kết tập thể, hoạt động nhóm. 

Ở cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải bóng chuyền hơi "Người giáo viên nhân dân” thu hút sự quan tâm của 9 đội thuộc 9 phòng giáo dục; 30 đội của 30 đơn vị trực thuộc. Đây là dịp biểu dương, phát triển phong trào thể dục thể thao trong trường học; xác định được những đơn vị có phong trào mạnh, phương pháp tuyển chọn và huấn luyện tốt những vận động viên năng khiếu để nhân rộng… 

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, tại hầu hết các trường học tổ chức hội thi làm báo tường, báo ảnh. Với chủ đề chính là "Tôn sư trọng đạo”, tri ân thầy cô, nội dung của tờ báo được các em học sinh thể hiện qua những bài xã luận, truyện ngắn, tản văn, thơ, bài hát về thầy cô, mái trường và bè bạn. 

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục trong tỉnh tổ chức các hoạt động tri ân, tôn vinh đối với các cán bộ quản lý, nhà giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục qua các thời kỳ; tổ chức tọa đàm, thăm hỏi, gặp mặt truyền thống các thế hệ nhà giáo, qua đó gắn kết tình cảm của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh. 

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt và tôn vinh các thế hệ nhà giáo nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với các hoạt động tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân nhà giáo tiêu biểu năm 2022.   

Thu Hiền

Tags Nhà giáo Việt Nam tôn vinh thầy mẫu mực trò chăm ngoan lớp khang trang trường thân thiện thao giảng hội giảng

Các tin khác
Đã có 10 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu được UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen.

Ngày 15/11, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, gặp mặt các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2021-2022.

Sáng 15/11, UBND huyện Văn Yên tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và khen thưởng cho các tập thể, cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Một giờ học với trang thiết bị dạy và học hiện đại của Trường Tiểu học xã Bảo Ái, huyện Yên Bình sau khi sáp nhập điểm trường lẻ thôn Ngòi Ngần ra phân hiệu Ngòi Bang năm học 2022 - 2023.

Tiếp nối những thành công của Đề án rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học giai đoạn 2016 - 2020, đồng thời đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái chú trọng rà soát, sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần tinh gọn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Niềm hạnh phúc được đến trường lan tỏa trên những nụ cười, sự hào hứng của mỗi học sinh trong từng giờ học cũng như các hoạt động sinh hoạt chuyên đề gắn với hoạt động giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Sự đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường sự tương tác giữa thầy cô giáo và học sinh đã làm cho việc học tập ở nơi non cao Suối Giàng, huyện Văn Chấn trở nên nhẹ nhàng, đầy cảm hứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục