Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị thẩm định sách giáo khoa lớp 5, 9 và 12

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2023 | 2:37:39 PM

Để chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, 9 và 12 từ năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo số 367/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa của 3 khối lớp này.

Theo đó, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đề nghị thẩm định sách giáo khoa đăng ký số lượng, tên bản mẫu sách giáo khoa của môn học, hoạt động giáo dục lớp 5, lớp 9 và lớp 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trước ngày 24/3.

Hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa bao gồm: số lượng bản mẫu sách giáo khoa, thuyết minh về bản mẫu sách giáo khoa; mục đích biên soạn, đối tượng và phạm vi sử dụng; quá trình, kết quả thực nghiệm...

Hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa cũng cần có nội dung tiếp thu các ý kiến, nhận xét, đánh giá bản mẫu sách giáo khoa của các nhà khoa học, nhà giáo dục, giáo viên; bản phân phối chương trình...

Thời gian tiếp nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa được phân chia theo từng mốc thời gian. Trong đó, đối với lớp 5 là từ ngày 15 đến ngày 30/6; đối với lớp 9 từ ngày 15 đến hết ngày 20/6; đối với lớp 12 từ ngày 20 đến hết ngày 26/6.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 đường Đại Cồ Việt, (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai ở lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10. Năm học 2023-2024, sách giáo khoa mới sẽ được triển khai ở lớp 4, 8 và 11; năm học 2024-2025 triển khai ở lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
(Theo NDO)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị tổng kết.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp với UBND huyện Mù Cang chải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức các lớp xóa mù chữ cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc Mông trong độ tuổi từ 15 - 35 tuổi trên địa bàn huyện, giai đoạn 2020 - 2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt 33 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia năm 2023.

Với 33 giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2023, trong đó có 2 giải Nhất, vượt 3 giải so với chỉ tiêu tỉnh giao; tỷ lệ thí sinh đạt giải vượt 50% học sinh tham gia dự thi; có 2 em học sinh tiếp tục được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi quốc tế... Yên Bái được xem như bội thu.

Học sinh trường THCS Nguyễn Thái Học xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (Yên Bái) đến đọc sách tại thư viện “Tủ sách khuyến học Đinh Hữu Dư”.

Củng cố và nâng cao chất lượng, số lượng tổ chức Hội Khuyến học các cấp luôn được Yên Bái quan tâm, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đưa phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn phát triển sâu rộng, góp phần nâng cao dân trí, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh ngày càng phát triển.

Một tiết học “không biên giới” của Trường Tiểu học Trần Phú.

Thay vì dùng bảng đen, phấn trắng thì với một chiếc máy tính xách tay được kết nối mạng Internet và một bộ máy chiếu các em học sinh được học, trò chuyện bằng tiếng Anh với các bạn học sinh trên thế giới như: Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore… Đó là một phần trong tiết học "không biên giới” do cô giáo Nguyễn Thị Thủy - giáo viên bộ môn Tiếng Anh, Trường Tiểu học Trần Phú thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đứng lớp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục