13 thí sinh tranh tài ở hội thi tay nghề thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2011 | 2:19:48 PM

Từ ngày 5 đến 8/10, 13 bạn trẻ Việt Nam sẽ tranh tài với trên 1.000 thí sinh đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hội thi tay nghề thế giới, tổ chức tại London (Anh).

Việt Nam đang thiếu lao động có tay nghề cao.
Việt Nam đang thiếu lao động có tay nghề cao.

Đoàn Việt Nam tham dự ở 12 nghề, trong đó có cơ điện tử, thiết kế trang web, công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ, điện tử công nghiệp, công nghệ thời trang, xây gạch... Trong đó nghề được đánh giá có thể giành huy chương là công nghệ thời trang, thiết kế đồ hoạ, điện tử công nghiệp.

Ông Dương Đức Lân, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết, so với các kỳ trước, năm nay đoàn Việt Nam tham dự nhiều nghề, nhiều thí sinh hơn, công tác chuẩn bị cũng chủ động và chuyên nghiệp hơn.

Trong 12 nghề dự thi có 11 nghề đã cọ sát tại hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 8 và đã đạt huy chương vàng, bạc, một số nghề đạt chứng chỉ nghề xuất sắc tại hội thi tay nghề thế giới lần thứ 40 tại Canada năm 2009.

“Mặc dù rất lo lắng, hồi hộp nhưng đoàn Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh quyết liệt ở sân chơi kỹ năng nghề đỉnh cao này”, ông Lân nói.

Đây là lần thứ ba Việt Nam tham gia hội thi tay nghề thế giới, trong đó ở 2 kỳ thi trước đoàn Việt Nam đoạt 6 chứng chỉ nghề xuất sắc.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Trong 8 tháng của năm nay, cả nước tạo thêm gần 1 triệu việc làm. Thông tin này được phát đi từ Cục Việc làm, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

YBĐT - Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Đề án Đào tạo nghề cho LĐNT huyện Lục Yên, giai đoạn 2011 - 2020.

Giáo viên Trung tâm Dạy nghề huyện Văn Chấn hướng dẫn bà con xã Suối Quyền tiêm phòng dịch cho trâu, bò.

YBĐT - Huyện Văn Chấn (Yên Bái) sẽ tiếp tục khai thác và kết hợp các hình thức đào tạo nghề, tạo điều kiện thuận lợi để lao động nông thôn tham gia học nghề phù hợp với trình độ học vấn.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Yên Bái đã mở được 120 lớp đào tạo nghề cho 3250 học viên, đạt 52 % kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục