Hỗ trợ việc làm cho lao động bị thu hồi đất nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2012 | 2:05:55 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp.

Theo đó, kể từ ngày 1-1-2013, người lao động thuộc các hộ gia đình trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi đất sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ trong thời hạn ba năm kể từ khi có quyết định thu hồi đất. Cụ thể, nếu người lao động có nhu cầu đào tạo, học nghề sẽ được nhận vào các cơ sở đào tạo nghề và được hỗ trợ chi phí học nghề.

Người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp có nhu cầu tìm việc làm được hỗ trợ tư vấn học nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí. Nếu có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài sẽ được hỗ trợ 100% học phí học nghề, ngoại ngữ, chi phí khám sức khỏe, làm hộ chiếu, thị thực và lý lịch tư pháp...

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất kinh doanh nhận nhiều lao động bị thu hồi đất nông nghiệp vào làm việc được hưởng các chính sách ưu đãi về đất đai, tín dụng, thuế...

(Theo TTO)

Các tin khác

Đoàn Việt Nam đã đoạt giải Nhì toàn đoàn với thành tích 14 huy chương (5 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ).

YBĐT - Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh mở lớp tập huấn kỹ thuật nuôi thủy sản cho 30 học viên là bà con nông tại xã Mường Lai (Lục Yên).

Tham gia kiểm tra tiếng Hàn tại Nghệ An - Ảnh minh họa

Kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 5 dành cho lao động Việt Nam hết hợp đồng về nước đúng thời hạn sẽ được tổ chức ngày 3/12 tại Hà Nội.

Nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài tại Malaysia vẫn tăng cao, đặc biệt là lao động nữ Việt Nam

Mặc dù luôn được đánh giá cao vì sự thông minh, nhanh nhẹn, nhưng thời gian gần đây nhiều nam công nhân Việt Nam bị chủ sử dụng lao động tại Malaysia từ chối nhận vào làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục