Tiếp xúc cử tri Yên Bái:

Nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26 và 27/9, đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri tại các huyện Lục Yên, Văn Yên và Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với các đại biểu Quốc hội.

Các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri huyện Trấn Yên
Các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri huyện Trấn Yên

Tại các điểm tiếp xúc cử tri của Văn Chấn, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ, đoàn đã nghe nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị Nhà nước nâng mức phụ cấp cho Bí thư chi bộ, phó các đoàn thể, công an viên, trưởng thôn, bản. Đề nghị Chính phủ tiếp tục kéo dài các chương trình dự  án thuộc chương trình 134, 135 và nâng mức đầu tư cũng như mở rộng đối tượng, địa bàn được hưởng lợi từ dự án.

Nhà nước có cơ chế chính sách như: bao tiêu sản phẩm, bình ổn giá cả cho người dân trồng chè. Hiện nay, trụ sở làm việc của UBND nhiều địa phương đã bị xuống cấp nghiêm trọng, chỗ làm việc của cán bộ cấp xã, phường, thị trấn thiếu cần được đầu tư.

Nhà nước cần có biện pháp bình ổn giá phân bón và vật tư nông nghiệp, bởi giá lúa không tăng nhưng giá phân bón và vật tư các loại tăng từ 2 đến 3 lần, gây khó khăn cho người làm nông nghiệp.

Nghị định 150 của Chính phủ về xử lý trong lĩnh vực ANTT, nhưng sau khi thực thi trách nhiệm thuộc Nghị định này, người vi phạm không nhận giấy triệu tập, không đến theo yêu cầu của cơ quan chức năng, do vậy Luật cần bổ sung chế tài để có những biện pháp cương quyết với đối tượng cố tình chống đối…
       
Cử tri các xã Trung Tâm, Trúc Lâu, Động Quan, Phúc Lợi (Lục Yên) kiến nghị với Nhà nước cần quan tâm vấn đề giáo dục mầm non, trong đó cần kiên cố hoá trường lớp học; việc cải tạo quốc lộ 70 còn chậm, chưa đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn; việc giao kế hoạch thu ngân sách từ tiền giao đất, thu hồi đất rất khó thực hiện; khó khăn trong thu hồi vốn của các hộ dân trước đây vay để phát triển cây cà phê…

Cử tri các xã Quang Minh, Đông Cuông, Mậu Đông (Văn Yên) mong muốn các cấp, ngành kịp thời khắc phục giao thông, thuỷ lợi, nhà ở do lũ lụt; đảm bảo kinh phí cho công tác quân sự địa phương; phục hồi chế độ chính sách đối với thương binh có đủ điều kiện giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền; ngành đường sắt cần quan tâm phối hợp với địa phương xây dựng các tuyến đường ngang qua đường sắt, đảm bảo nhu cầu đi lại và an toàn; cần có chính sách đầu tư, hỗ trợ cho các thôn, bản khó khăn thuộc xã vùng II.
Cử tri các xã Đại Minh, Hán Đà và thị trấn Thác Bà (Yên Bình) đề nghị Công ty Thuỷ điện Thác Bà mở rộng hàng rào bảo vệ một số khu vực mặt đập, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy phát triển sản xuất trong vùng; khung bậc lương cho cán bộ chuyên trách thấp, khó thu hút, phát triển cán bộ; Nhà nước hỗ trợ cùng nhân dân khắc phục cơ sở hạ tầng do ảnh hưởng bão lũ.

Tại những buổi tiếp xúc, đoàn ĐBQH và lãnh đạo các địa phương đã kịp thời giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, tiếp thu tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trình lên kỳ họp thứ 4 của Quốc hội vào tháng tới.

Phong Sơn - Văn Trung

Các tin khác
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri tại phường Cải Đan, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 27.9, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri thị xã Sông Công.

Ngày 27/9, Thủ tướng đã có công điện khẩn yêu cầu các bộ, ngành và địa phương triển khai ngay các biện pháp khắc phục hậu quả của cơn bão số 6, kiên quyết không để nhân dân bị đói, rét và thiếu nơi trú ngụ.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm và tặng quà các cháu ở Trung tâm bảo xã hội tỉnh Yên Bái.

YBĐT – Trong 2 ngày 25 và 26/9, đồng chí Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái về một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác khắc phục hậu quả cơn bão, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian vừa qua.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

YBĐT - Chiều ngày 25/9, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Doan – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên .Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của tỉnh....

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục