UBND tỉnh Yên Bái làm việc với Báo Dân tộc và Phát triển

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/3/2014 | 2:51:34 PM

YBĐT - Chiều ngày 3/3, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Báo Dân tộc và Phát triển - cơ quan ngôn luận của Ủy ban Dân tộc.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và một số sở, ngành hữu quan. Về phía Báo Dân tộc và Phát triển do đồng chí Hoàng Xuân Định - Tổng biên tập làm Trưởng Đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Năng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo khái quát với Đoàn công tác của Báo Dân tộc và Phát triển tình hình thực hiện một số chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh theo đề nghị của Đoàn như: Công tác triển khai Chương trình 135 giai đoạn III hiện Ban Dân tộc đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu với tỉnh phân bổ vốn năm 2014 cho 58 xã, 159 thôn, bản đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí là trên 121 tỷ đồng; Về thực trạng cán bộ người dân tộc thiểu số của tỉnh, hiện toàn tỉnh có 2.344 cán bộ dân tộc thiểu số từ cấp xã đến cấp tỉnh; việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; vấn đề triển khai xây dựng nông thôn mới...

Ngoài ra, đồng chí Tổng biên tập cùng các cán bộ, phóng viên trong đoàn đã có những trao đổi đề nghị tỉnh cung cấp thêm thông tin về một số vấn đề như: Vấn đề quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ người dân tộc trên địa bàn tỉnh như thế nào? Vấn đề tiếp nhận và bố trí việc làm cho đối tượng là sinh viên được đào tạo qua chính sách cử tuyển của tỉnh, có gì khó khăn? Việc phát hành báo Dân tộc và Phát triển trên địa bàn tỉnh ra sao? Riêng về phát hành báo, đồng chí Trưởng Đoàn thông tin đây là ấn phẩm duy nhất được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cấp (không thu tiền) cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong cả nước. Từ năm 2014, kinh phí cấp báo cho người có uy tín sẽ được đưa về tỉnh, vì vậy đề nghị tỉnh Yên Bái quan tâm đến vấn đề này cùng với việc phát hành báo chí của tỉnh đến đối tượng này trên địa bàn.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên cùng các ngành đã trả lời, thông tin làm rõ thêm về một số vấn đề mà Đoàn quan tâm. Tuy nhiên, để nắm bắt thông tin sâu hơn, cụ thể hơn phục vụ công tác tuyên truyền, đoàn đề nghị sẽ tiếp tục làm việc cụ thể với một số sở, ngành theo kế hoạch và đi cơ sở nắm bắt, tuyên truyền về một mô hình điểm trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

N.T

Các tin khác
Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao đổi nghiệp vụ về cải cách tư pháp.

YBĐT - Để triển khai thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TW, ngay từ tháng 6/2005, khi Nghị quyết ban hành, Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tới toàn thể cán bộ, kiểm sát viên toàn tỉnh, gắn với đẩy mạnh cải cách tư pháp, tập trung nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ theo hướng đổi mới tổ chức hoạt động nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động...

YBĐT - Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân thành phố Yên Bái đang tổ chức thực hiện Nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…”.

Sau khi giấy phép lái xe bằng vật liệu mới nhựa PET dạng thẻ được Bộ GTVT đưa vào sử dụng, đến nay đã xuất hiện giấy phép bị làm giả.

YBĐT - Hiện nay, các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm sống tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đang diễn ra rất sôi động, trong khi đó công tác kiểm tra, kiểm soát lại hết sức khó khăn, phức tạp và nguy cơ dịch cúm gia cầm có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục