Xung quanh việc đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: Mừng - lo

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2014 | 9:44:51 AM

YBĐT - Mới đây, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các thí sinh sẽ chỉ thi 4 môn thay vì 6 môn như trước đây.

>>> Thi tốt nghiệp THPT 2014: Học sinh phấn khởi, thầy cô băn khoăn

Cụ thể sẽ thi 2 môn bắt buộc là Toán, Văn và 2 môn tự chọn trong số các môn Vật Lý, Hóa Học, Lịch Sử, Địa Lý, Sinh Học và Ngoại Ngữ. Đây được xem là bước đổi mới trong thi cử nhằm giảm tải áp lực cho các em học sinh cuối cấp.

Phóng viên Báo YBĐT đã có mặt tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh để tìm hiểu xem việc đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, về phía nhà trường cũng như học sinh sẽ có những thuận lợi và khó khăn gì.

Kỳ vọng về một kỳ thi tốt nghiệp THPT nhiều đổi mới với hy vọng giảm tải áp lực cho cả phía học sinh và giáo viên. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn tiến hành dạy và học đều với tất cả các bộ môn để tạo cho các em học sinh một nền tảng kiến thức vững chắc và tâm lý thoải mái nhất khi kỳ thi quan trọng đang đến gần.

Hy vọng sự đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ mang lại một luồng gió mới, hướng đến sự đơn giản nhưng hiệu quả và thực chất. 

P.V

Các tin khác
Phụ nữ huyện Trạm Tấu tham gia vệ sinh đường thôn, bản.

YBĐT - Nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình nên ngay từ khi được chọn làm điểm mô hình, Hội Phụ nữ xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tới 17/17 chi hội để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia học tập nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chị em trong bảo vệ môi trường.

Khoảng cách giữa các môn thi đang là áp lực lớn với học sinh. (ảnh minh họa)

YBĐT - Những công bố chính thức của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) về những đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận.

An ninh được thắt chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất  (ảnh chụp ngày 9.3)

Sau công điện yêu cầu thắt chặt an ninh tại các sân bay, cảng vụ của Bộ trưởng GTVT ngày 8.3, ngày 9.3 an ninh tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đã được siết chặt.

Máy bay của Việt Nam đã phát hiện một vệt màu lạ dài 20km nghi là vệt dầu loang trên biển.

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất tích vào rạng sáng 8/3 tại khu vực cách mũi Cà Mau 230km. Sau 30 giờ, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về số phận chiếc máy bay này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục