Bộ GD-ĐT chính thức quyết định: Năm 2009 vẫn thi "ba chung"

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2008 | 12:00:00 AM

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông báo kết luận của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp lãnh đạo cán bộ chủ chốt các vụ, cục, đơn vị trực thuộc bộ về việc tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới thi và tuyển sinh.

Sau khi nghe Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục báo cáo về quá trình xây dựng đề án tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp THPT, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kết luận các vấn đề sau:

- Năm học 2008 - 2009 vẫn tổ chức hai kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT và thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

- Thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT vào các ngày 28, 29 và 30-5-2009.

- Không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2.

Các học sinh không đỗ tốt nghiệp được sở GD-ĐT cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông để tạo điều kiện cho các học sinh này học nghề.

- Thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vẫn được tổ chức theo phương thức "ba chung", chia làm ba đợt vào các ngày: 3, 4 và 5-7 (đợt 1); 8, 9 và 10-7 (đợt 2) và 14, 15 và 16-7 (đợt 3) năm 2009.

Nếu kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT đạt được sự nghiêm túc và tin cậy như kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hiện nay thì việc tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ được thực hiện vào năm 2010.

(Theo TTO)

Các tin khác

Nhằm xóa bỏ hoàn toàn nạn “cơm tù“, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đang khẩn trương nghiên cứu Quy hoạch tổng thể các Trạm nghỉ để phụ vụ cho hành khách.

YBĐT - Ngày 9/7, Ban chỉ đạo 138 của tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Bác sĩ Nguyễn Quang Chúy đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân bị biến chứng do bệnh đái tháo đường.

YBĐT – Trong 6 tháng đầu năm 2008, Trung tâm Nội tiết tỉnh Yên Bái đã thực hiện khám bệnh cho gần 7.100 lượt người, trong đó, bệnh nhân đái tháo đường chiếm trên 50%.

Cơ sở chế biến gỗ của một đoàn viên thanh niên ở xã Phú Thịnh (huyện Yên Bình).

YBĐT - Xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình (Yên Bái) là địa bàn liền kề thị trấn Yên Bình và giáp ranh thành phố Yên Bái, lại có tuyến đường Cảng Hương Lý đi Văn Phú là cơ hội phát sinh các tệ nạn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục