Maradona sẽ sử dụng bộ ba Messi-Tevez-Higuain tại World Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2010 | 1:49:47 PM

Giống như mọi trận đấu quan trọng trước đó, Maradona luôn thể hiện sự tự tin bằng cách công bố trước kế hoạch sắp xếp đội hình của mình. “Cậu bé vàng” tuyên bố ba tiền đạo chính tại World Cup năm nay sẽ là Messi, Higuain và Tevez.

Messi và Tevez sẽ đá chính tại World Cup 2010.
Messi và Tevez sẽ đá chính tại World Cup 2010.

Những ngày qua, thay vì cho các học trò nghỉ ngơi thì Maradona lại áp dụng những bài tập khá nặng nề, theo cách lý giải của ông là để cầu thủ làm quen với thời tiết ở Nam Phi. Bên cạnh đó, huyền thoại vĩ đại này còn luôn tỏ ra nghiêm khắc và hay nổi nóng với học trò.
 

Trong buổi tập hôm qua, Maradona đã yêu cầu chia đội hình thi đấu và “đội 1” đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 do công của Higuain và Javier Mascherano. Bầu không khí trong đội bóng khá vui vẻ và tất cả đều răm rắp nghe theo sự chỉ đạo của Maradona.

 

Khi được cánh báo giới vây kín, Maradona đã tuyên bố về đội hình chính ông sẽ sử dụng tại Nam Phi lần này. Thủ thành Sergio Romero được tính nhiệm trong khung gỗ, Gabriel Heinze, Martin Demichelis, Walter Samuel ở hàng thủ. Hàng tiền vệ là sự hiện diện của Jonas Gutierrez, Angel Di Maria, Mascherano và Juan Sebastian Veron.

 

Trên hàng công, bên cạnh Messi đã chắc suất thì Maradona quyết định chọn Tevez và Higuain vào đội 1. Tiền đạo xuất sắc Diego Milito cùng cậu con rể Aguero của Maradona phải ngồi ghế dự bị. Đây cũng là 11 con người Maradona cảm thấy ưng ý nhất trong suốt giai đoạn vòng loại cũng như tiền World Cup.

 

Vấn đề khiến nhiều người hoài nghi nhất là liệu sơ đồ tấn công tổng lực 3-4-3 của Maradona có thể ứng dụng trước phong cách bóng đá thực dụng hiện nay. Ở hàng thủ, Heinze và Samuel đã luống tuổi trong khi tiền vệ 38 tuổi Juan Sebastian Veron khó gánh vác nổi nhiệm vụ cầm trịch tuyến giữa.

 

Mặc dù vậy, hậu vệ Heinze tỏ ra tin tưởng vào dự định của ông thầy Maradona: “Chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì về lối chơi, toàn đội đang cảm thấy hết sức tự tin. Argentina sẽ nhập cuộc với phong độ cao nhất trong thứ Bảy tới.

 

Ở trận mở màn, đối thủ Nigeria đang sở hữu khá nhiều cầu thủ xuất sắc, lại rất mạnh mẽ về mặt thế lực. Tuy nhiên, Argentina không việc gì phải e ngại một đối thủ nào và chúng tôi sẽ đánh bại Nigeria.

 

(Theo DT)

Các tin khác
Sân Nelson Mandela ở Port Elizabeth (Nam Phi) đã sẵn sàng cho World Cup 2010.

YBĐT - Cùng với hàng tỷ người trên khắp hành tinh, người dân Yên Bái đang lăn cùng trái bóng World Cup tại Nam Phi 2010. Hơn 1 tháng với 64 trận đấu, chúng ta sẽ ăn bóng đá, ngủ bóng đá và vui buồn cùng trái bóng tròn.

Ngày 8-6, Hiệp hội CĐV Nam Phi (Safsa) cho biết nhiều dân lao động sẽ được phép nghỉ làm để xem các trận đấu tại VCK World Cup 2010.

Michael Dawson với niềm vui được góp mặt cùng tuyển Anh vào phút chót.

Đó là những cầu thủ tưởng chừng đã phải ngồi nhà xem World Cup 2010, may mắn được gọi lên tuyển vào phút chót để thay thế đồng đội bị chấn thương...

VTV đã khởi động chiến dịch World Cup 2010 từ nhiều tháng nay.

Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình – Đài THVN (TVAd) xin thông báo chi tiết về kế hoạch phát sóng của Đài THVN và nhắc lại quy định về việc tiếp phát sóng để các Đài địa phương chủ động trong việc thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục