Bế mạc Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh Yên Bái: Thông qua 23 nghị quyết quan trọng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2024 | 3:32:40 PM

YênBái - Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, đúng trình tự theo luật định, chiều 11/7, Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã thành công tốt đẹp với việc thông qua 23 nghị quyết quan trọng. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành Kỳ họp.

Dự Kỳ họp có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố.

Kỳ họp đã tiến hành đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024 của HĐND tỉnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, xem xét các báo cáo, tờ trình với các hoạt động cụ thể: thảo luận tại tổ và hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn, xem xét thông qua các nghị quyết.

Các phiên thảo luận, chất vấn đã diễn ra sôi nổi, dân chủ, thắng thắn và trách nhiệm. Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã giải trình làm rõ thêm về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, đề ra giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của năm 2024. Với sự thống nhất cao, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí thông qua 23 nghị quyết quan trọng (sáng thông qua 16 nghị quyết, chiều 7 nghị quyết).

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long nhấn mạnh: Các đại biểu HĐND tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, tham gia đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các tờ trình, báo cáo. Cùng với đó, đã đề xuất nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu kết luận Kỳ họp.


HĐND tỉnh đã thống nhất quyết nghị các nghị quyết, trong đó có chính sách mới về hỗ trợ đưa lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài; học sinh, sinh viên tham gia chương trình hợp tác đào tạo giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh với các trường cao đẳng, đại học nước ngoài; ban hành và sửa đổi bổ sung kịp thời một số chính sách; đồng thời, tổ chức các phiên họp thường kỳ giải trình về những vấn đề  cử tri quan tâm liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; xem xét báo cáo việc giải quyết kiến nghị của tri của UBND tỉnh; thực hiện bảo đảm các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, công tác điều hoà, phối hợp với các cơ quan, đơn vị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong thời gian tới, HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh và nguyện vọng của cử tri, trong đó bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực tiễn của tỉnh; phối hợp với UBND tỉnh rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các nghị quyết đảm bảo đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát theo hướng toàn diện các lĩnh vực; quan tâm theo dõi, đôn đốc, giám sát việc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của các chủ thể giám sát của HĐND. 

HĐND tỉnh đề nghị các ban của HĐND tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề, thẩm tra báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, bảo đảm nghị quyết của HĐND tỉnh được ban hành đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri và công dân. Đại biểu HĐND tỉnh tích cực nghiên cứu, nâng cao kỹ năng hoạt động để thực hiện tốt hơn nữa vai trò người đại biểu dân cử nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của năm 2024 và tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), thay mặt HĐND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long cũng gửi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, các cựu chiến binh, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước lời thăm hỏi ân cần và lời tri ân sâu sắc nhất.


Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

7 nghị quyết tiếp theo thông qua tại Kỳ họp chiều 11/7

1. Nghị quyết giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về "Việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh”.

2. Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài và học sinh, sinh viên tham gia chương trình hợp tác đào tạo giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh với các trường cao đẳng, đại học nước ngoài tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2024-2026.

3. Nghị quyết quy định mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái thực hiện.

4. Nghị quyết về quy chế bảo vệ bí mật nhà nước của HĐND tỉnh.

5. Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2025.

6. Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh.

7. Nghị quyết về Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh.

Minh Huyền - Đức Toàn - Hoài Văn

Tags Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Yên Bái cử tri đại biểu giám sát

Các tin khác

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 11/7, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Yên Bái đã dành phần lớn thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều lĩnh vực, nội dung quan trọng, cấp thiết, những vấn đề nổi cộm, bức xúc đang được cử tri và nhân dân quan tâm được đưa ra để UBND tỉnh và các ngành giải trình, làm rõ, đưa ra giải pháp để kịp thời khắc phục, giải quyết. Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long điều hành phiên chất vấn.

Cán bộ xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ nắm bắt tình hình thực tế tại bản Muông.

6 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức 8 cuộc giám sát trực tiếp, phối hợp giám sát 19 cuộc về việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Ngọc Chấn.

Thực hiện Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024, ngay từ đầu năm, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp trên tất cả các mặt công tác, góp phần hoàn thành đúng tiến độ, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch và cao hơn so với cùng kỳ.

Trong những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang (LLVT) Yên Bái đã phát triển mạnh mẽ, thật sự trở thành động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 5 năm qua, đã có 138 lượt tập thể, 1.362 lượt cá nhân trong toàn tỉnh được tặng các danh hiệu thi đua của Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh, 31 lượt tập thể được tặng danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục