Tăng cường hơn nữa hợp tác nghị viện Việt-Anh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/9/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 12/9 tại Hà Nội, trong cuộc tiếp ngài Jack Straw, Bộ trưởng Tư pháp Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Iceland, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Anh, nhất là trao đổi kinh nghiệm lập pháp, tư pháp.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ cùng với thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện, Việt Nam chủ trương xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân; Quốc hội Việt Nam đang từng bước đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động, nâng cao vai trò của Quốc hội trong đời sống đất nước. Quốc hội Việt Nam mong học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế, trong đó có Vương quốc Anh, một nước có truyền thống hoạt động nghị viện lâu đời.

Chủ tịch đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Bộ trưởng Jack Straw, coi đây là bằng chứng cho thấy quan hệ hợp tác Việt Nam-Vương quốc Anh đang phát triển tốt đẹp. Vào thời điểm hai nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao và Hoàng tử Andrew của Vương quốc Anh cũng vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam, chuyến thăm của Bộ trưởng Jack Straw sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước, hai Quốc hội tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Bộ trưởng Jack Straw khẳng định Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các công việc liên quan đến hoạt động của nghị viện, nhà nước, cũng như chính phủ; trao đổi một số kinh nghiệm trong việc hiện đại hóa phương thức làm việc của nghị viện, cách thẩm định các dự án luật.

Ông cho rằng dịp kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao là một thời điểm quan trọng trong quan hệ hai nước; mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai cơ quan lập pháp sẽ ngày càng được tăng cường trong tương lai.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 10, 11 và 12/9/2008 Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do đồng chí Triệu Thị Nái - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm trưởng đoàn đã đi khảo sát về thực trạng tình hình công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số, tình trạng bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới, lễ hội văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện Đức Hòa, Long An.

Việc làm tốt công tác quy hoạch và xây dựng các cụm, tuyến dân cư vượt lũ và xây dựng các khu đô thị mới bên cạnh hàng loạt khu công nghiệp đang được triển khai tại Long An sẽ là cơ sở để hình thành những mô hình mới về việc xây dựng nông thôn mới; giải quyết tốt vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Mỹ John Negroponte bày tỏ vui mừng trước quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam-Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp trong khuôn khổ xây dựng đối tác hữu nghị, hợp tác nhiều mặt.

Cần đầu tư nâng cấp hạ tầng khu vực khai thác đá ở Mông Sơn.

YBĐT - Ngày 11/9, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục