Âu Lâu: Chuyển biến từ cuộc vận động

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tất cả đảng viên trong chi bộ xã Âu Lâu đều học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong các buổi họp, chi bộ tổ chức đọc những lời dạy của Bác cho đảng viên nghe, rồi thảo luận, giúp cho các đảng viên thấm nhuần lời dạy của Người, thực hiện tự phê bình và phê bình, ra sức tu dưỡng, rèn luyện giúp nhau cùng tiến bộ...

Rời khỏi phòng tiếp dân của xã, ông Nguyễn Văn Nội – thôn Châu Giang 2, xã Âu Lâu (TP Yên Bái) vui vẻ tâm sự: “Tôi tranh thủ đến sớm để chứng thực bộ Sơ yếu lý lịch cho con gái chuẩn bị đi học chuyên nghiệp. Chỉ phải chờ hơn 10 phút là xong mọi thủ tục. Tôi thấy cán bộ xã rất nhiệt tình. Những gì người dân chưa hiểu hoặc gặp rắc rối về giấy tờ, đơn từ đều được cán bộ hướng dẫn chu đáo”.

Anh Nguyễn Văn Quân cũng phấn khởi kể: “Tôi đến UBND xã Âu Lâu để đăng ký kết hôn cũng được cán bộ xã hướng dẫn cặn kẽ. Nhờ vậy thủ tục đăng ký kết hôn của tôi hoàn tất rất nhanh” ... Trên đây chỉ là số ít trong rất nhiều lời nhận xét của nhân dân xã Âu Lâu về sự chuyển biến ở địa phương này từ sau cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện.

Theo Chủ tịch UBND xã Bùi Xuân Thắng, khi triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Âu Lâu đã tập trung xây dựng đổi mới tác phong làm việc theo phương châm “gần dân, sát dân”. Đảng bộ xã đã xây dựng qui chế hoạt động, qui định cụ thể nhiệm vụ của từng chức danh. Các đồng chí trong Đảng uỷ được phân công phụ trách các chi bộ, thực hiện nghiêm túc qui định bám cơ sở, lắng nghe ý kiến đóng góp của đảng viên và quần chúng nhân dân, từng bước đưa các chi bộ đi vào hoạt động nề nếp, chất lượng.

Đồng chí Lê Ái Toàn – Bí thư Đảng uỷ xã Âu Lâu cho biết: “Từ khi học tập và thực hiện cuộc vận động “Học tập  và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ xã gắn cuộc vận động với công tác xây dựng Đảng, khơi dậy sức chiến đấu của các chi bộ, cũng như phát huy vai trò trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên”.

Để thực hiện cuộc vận động đạt kết quả cao, Đảng uỷ xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức quán triệt các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới từng cán bộ, đảng viên; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể lồng ghép, triển khai các chuyên đề của cuộc vận động trong những buổi sinh hoạt, các lớp tập huấn nghiệp vụ ở cơ sở.

Qua đó, giúp cho đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc những nội dung và giá trị to lớn về tư tưởng đạo đức của Bác, từ đó ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của mình. Trong quá trình thực hiện cuộc vận động, Ban chỉ đạo xã thường xuyên kiểm tra, giám sát để cuộc vận động tiến hành sâu rộng và có hiệu quả thiết thực gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ở các ngành, các cấp và từng cá nhân.

Anh Hoàng Quốc Tuấn – Bí thư Đoàn xã cho biết: “Qua triển khai cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nhiều đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện như: tu bổ cầu cống, làm đường giao thông, tham gia vệ sinh môi trường…, phục vụ tốt đời sống nhân dân”.

 Điển hình trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh” ở xã Âu Lâu là Chi bộ thôn Nước Mát. Đội ngũ cán bộ thôn luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu,  nhiệt tình phục vụ nhân dân. Đảng viên Trần Minh Vượng, đảng viên khẳng định: “Tất cả đảng viên trong chi bộ đều học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong các buổi họp, chi bộ tổ chức đọc những lời dạy của Bác cho đảng viên nghe, rồi thảo luận, giúp cho các đảng viên thấm nhuần lời dạy của Người, thực hiện tự phê bình và phê bình, ra sức tu dưỡng, rèn luyện giúp nhau cùng tiến bộ”.

Chi bộ khuyến khích đảng viên, nhất là cấp ủy viên thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra thực tế, nắm bắt dư luận quần chúng để xây dựng nghị quyết hàng tháng sát với tình hình, nhiệm vụ và đề xuất với Đảng uỷ, các ngành chức năng chỉ đạo và giải quyết kịp thời các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn. Đặc biệt, thông qua đợt lấy ý kiến quần chúng đóng góp cho đảng viên, chi bộ tiến hành họp rút kinh nghiệm về công tác lãnh đạo điều hành, nhắc nhở các đồng chí còn hạn chế trong công việc. Nhờ đó, Chi bộ đã lãnh đạo thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển, thực hiện nhiều công trình phúc lợi công cộng, bộ mặt thôn ngày càng đổi mới. Hiện nay, toàn thôn không còn hộ nghèo. Số hộ khá, giàu chiếm trên 50%.

Đồng chí Lê Ái Toàn cho biết thêm, 6 tháng cuối năm 2009 và những năm tiếp theo, Đảng ủy xã Âu Lâu xác định tiếp tục gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng , làm cho Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh, mạnh dạn đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực.

Trong sinh hoạt chi bộ, chú trọng nội dung nhận xét về tình hình tu dưỡng đạo đức, lối sống của đảng viên, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, quyết tâm giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch tiêu biểu.

Quang Thiều

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định đoàn kết hợp tác, chung sức chung lòng giữa các chính phủ là một trong những nhân tố quyết định giúp các nước ASEAN vượt qua những khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tài chính.

Các đại biểu thảo luận tại Hội trường

Ngày 27/5, Quốc hội tiếp tục thảo luận về các báo cáo của Chính phủ và các ủy ban thẩm tra của Quốc hội về việc thực hiện, triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Điều mà nhiều đại biểu băn khoăn lo lắng là nếu tăng mức bội chi như đề xuất của Chính phủ, có thể dẫn tới nguy cơ lạm phát trở lại.

Đại biểu Nguyễn Văn Tuyết phát biểu ý kiến thảo luận tại hội trường ngày 26/5.

YBĐT - Thảo luận tại hội trường, ông Nguyễn Văn Tuyết – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đề nghị Chính phủ cần tăng việc hỗ trợ trực tiếp cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân, hạn chế qua các khâu trung gian, nhất là trong tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ lãi suất và tín dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh nông sản nhất là kinh doanh xuất khẩu.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái ngày 27/5. Cùng đi còn có lãnh đạo sở: Giáo dục và đào tạo, Tài chính, Kế hoạch đầu tư, Nội vụ, Xây dựng và Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục