Yên Bái: Tăng cường củng cố mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/5/2009, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất đánh giá kết quả nhiệm vụ thực hiện nhiệm kỳ 2003 -2009, triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2009- 2013. Dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Đào Duy Tiến - Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ra mắt Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái.
Ra mắt Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái là tổ chức xã hội hoạt động trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân, được thành lập từ năm 1993. Từ khi thành lập đến nay Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực đóng góp quan trọng trong công tác hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa tỉnh Yên Bái với các tổ chức xã hội quốc tế.

Hội đã tham mưu cho tỉnh cử trên 400 lượt đoàn với khoảng trên 1.000 lượt người ra nước ngoài học tập, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư tại nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt như mối quan hệ hợp tác giữa Yên Bái với tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), tỉnh Vientiane  (Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào). 

Trong 5 năm gần đây Yên Bái đã thực hiện 95 dự án của 36 tổ chức phi chính phủ, tổng giá trị khối lượng thực hiện đạt 137,7 tỷ đồng. Một số tổ chức Phi chính phủ hoạt động trên địa bàn rất tích cực, việc triển khai dự án đảm bảo tiến độ và đạt hiệu quả cao như tổ chức cứu trợ trẻ em Nhật Bản, Tổ chức Tầm nhìn thế giới, Tổ chức Bánh mì thế giới, Tổ chức nông nghiệp và thú y không biên giới...

Các dự án khi thực hiện đã mang lại hiệu quả  thiết thực cho người dân hưởng lợi dự án.  

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã đánh giá cao hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thời gian qua. Đồng chí Bí thư tỉnh uỷ định hướng nhiệm vụ thời gian tới: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cần tăng cường nhận thức về công tác đối ngoại nhân dân. Chú trọng thu hút, vận động những cá nhân có tâm huyết, có năng lực. Coi trọng công tác thông tin tuyên truyền, giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Đối với công tác vận động Phi chính phủ nước ngoài cần tăng cường củng cố và mở rộng mối quan hệ. Chủ động thiết lập các mối quan hệ với các tổ chức mới, duy trì các mối quan hệ hợp tác với các tỉnh của các nước bạn. Ngày càng củng cố, phát triển tổ chức, tăng cường nâng cao năng lực hoạt động và điều kiện làm việc của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Triển khai tốt chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nhân dịp này Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã ra mắt các thành viên Ban chấp hành và thông qua quy chế, điều lệ, kế hoạch hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Yên Bái nhiệm kỳ 2009 -2013.

 Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT - Tất cả đảng viên trong chi bộ xã Âu Lâu đều học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong các buổi họp, chi bộ tổ chức đọc những lời dạy của Bác cho đảng viên nghe, rồi thảo luận, giúp cho các đảng viên thấm nhuần lời dạy của Người, thực hiện tự phê bình và phê bình, ra sức tu dưỡng, rèn luyện giúp nhau cùng tiến bộ...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định đoàn kết hợp tác, chung sức chung lòng giữa các chính phủ là một trong những nhân tố quyết định giúp các nước ASEAN vượt qua những khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tài chính.

Các đại biểu thảo luận tại Hội trường

Ngày 27/5, Quốc hội tiếp tục thảo luận về các báo cáo của Chính phủ và các ủy ban thẩm tra của Quốc hội về việc thực hiện, triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Điều mà nhiều đại biểu băn khoăn lo lắng là nếu tăng mức bội chi như đề xuất của Chính phủ, có thể dẫn tới nguy cơ lạm phát trở lại.

Đại biểu Nguyễn Văn Tuyết phát biểu ý kiến thảo luận tại hội trường ngày 26/5.

YBĐT - Thảo luận tại hội trường, ông Nguyễn Văn Tuyết – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đề nghị Chính phủ cần tăng việc hỗ trợ trực tiếp cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân, hạn chế qua các khâu trung gian, nhất là trong tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ lãi suất và tín dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh nông sản nhất là kinh doanh xuất khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục