Một thông tin quý về chương trình OCOP và tâm huyết của dịch giả Phạm Hữu Lợi

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 10:40:50 AM

Dịch giả Phạm Hữu Lợi là người rất am hiểu về Nhật Bản nhờ có thời gian sống, làm việc ở Nhật Bản (Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo). Ông đã dịch các tác phảm nổi tiếng tạo nên tinh thần Nhật Bản: Khuyến học, Cách sống, Ước mơ của bạn nhất định trở thành hiện thực…).

Các sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái đứng vứng trên thị trường trong và ngoài nước.
Các sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái đứng vứng trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông đã biên tập những thông tin rất hay về Chương trình "Mỗi làng một sản phẩm” của Nhật Bản. Ông cũng là người kết nối mở trường Cấp 3 nông nghiệp ở Việt Nam (Nam Định). Hiện nay, ông đang giúp kết nối với phía Nhật Bản (JICA) hỗ trợ mô hình tương tự cho tỉnh Đồng Tháp.

Với tinh thần trân quý nhau, dịch giả đã chia sẻ về Chương trình người Nhật gọi là "Nhất thôn, nhất phẩm” mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang triển khai là gọi là "Một làng một sản phẩm’- OCOP.



Các tin khác
Ảnh minh họa.

Việt Nam có nhiều ngành hàng xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng đa phần là các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, rất thiếu kinh nghiệm về tranh chấp thương mại quốc tế.

Công trình đường nối quốc lộ 32C với quốc lộ 37 và đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đang được các nhà thầu gấp rút thi công.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có khoảng 390 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Thời gian qua, các doanh nghiệp xây dựng gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh cũng phải đối mặt với việc thua lỗ ở một số gói thầu lớn.

Nông dân xã Hát Lừu chăm sóc lúa mùa.

Hiện tại, lúa mùa trên các chân ruộng gieo cấy hai vụ của huyện Trạm Tấu mới đang bước vào giai đoạn đẻ nhánh mạnh. Đây là thời điểm bà con đang tích cực thăm đồng, làm cỏ, bón thúc và phòng trừ sâu bệnh.

Một mô hình chăn nuôi tại xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ được thụ hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh.

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh ban hành Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 cho thấy, việc triển khai thực hiện chính sách đã được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai thực hiện một cách khẩn trương, sâu rộng bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục